RSS Feed for PV Drilling: Đạt hiệu quả cao nhờ tối ưu hóa quản trị | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 15:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling: Đạt hiệu quả cao nhờ tối ưu hóa quản trị

 - 6 tháng đầu năm 2013, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã xuất sắc đạt mức lợi nhuận sau thuế 865 tỉ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ và đạt 64% kế hoạch cả năm. Kết quả tăng trưởng này dựa trên sự gia tăng nguồn cầu mạnh mẽ từ các công ty dầu khí và nội lực của PV Drilling.

>> PV Drilling và những dấu mốc ấn tượng
>> PV Drilling cung cấp giàn khoan cho mỏ Đại Hùng
>> PVD Training áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào quá trình đào tạo
>> PV Drilling - “Nhà thầu khoan Dầu khí tốt nhất khu vực châu Á năm 2012”
>> Giàn khoan PV Drilling II đạt cột mốc 3 năm vận hành an toàn, hiệu quả

 

Về dịch vụ cốt lõi, PV Drilling tiếp tục vận hành an toàn các giàn khoan, đạt hiệu suất hoạt động của giàn ở mức rất cao và kiểm soát chặt chẽ chi phí vận hành. Ngoài ra, các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến khoan cũng đạt hiệu suất hoạt đông cao, đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh như dịch vụ kỹ thuật đầu giếng, cung ứng nhân lực, bắn vỉa, kiểm soát áp suất, đo dữ liệu trong khi khoan...

Tiếp tục đà tăng trưởng bền vững này, dự kiến 06 tháng cuối năm, hoạt động kinh doanh của PV Drilling sẽ đạt mức tăng trưởng tốt hơn.

Theo PV Drilling, giá thuê các giàn khoan sẽ tiếp tục tăng 15% từ đầu quý III, lên mức bình quân khoảng 155.000 USD/ngày. Bên cạnh đó, việc 2 giàn thuê Key Hawaii và Ensco 107 được kéo dài hợp đồng đến cuối quý III, 2 giàn khoan thuê mới West Tucana và Naga 2 bắt đầu hoạt động từ quý III đang hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào hiệu quả hoạt động của PV Drilling trong năm 2013.

Năm nay, PV Drilling đặt ra chỉ tiêu doanh thu 11.275 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.360 tỉ đồng. Tuy nhiên, với quyết tâm duy trì mức tăng trưởng cao và những tín hiệu thị trường bám sát với dự báo của PV Drilling, Ban lãnh đạo Tổng Công ty đang phấn đấu đạt mục tiêu lợi nhuận sau thuế sẽ đạt trên 1.700 tỉ đồng, tăng trưởng trên 28% so với năm 2012.

So với dự báo nền kinh tế thế giới chưa thoát khỏi khó khăn và thị trường khoan đang thiếu nguồn cung, diễn biến trên thị trường dịch vụ khoan đã có chiều hướng tốt hơn. Giá thuê giàn tăng từ mức bình quân 125.000 USD/ngày năm 2012 lên trên 150.000 USD/ngày, cũng như các nhà thầu dầu đưa ra nhiều chương trình khoan ổn định và đề nghị mức giá thuê hấp dẫn. Nắm bắt cơ hội gia tăng thị phần, PV Drilling tích cực tăng cường mở rộng dịch vụ và tìm kiếm thuê thêm giàn mới.

Hiện Tổng công ty đang mạnh dạn đầu tư đóng mới 1 - 2 giàn khoan, đến cuối năm 2014 đầu năm 2015, sẽ đi vào hoạt động. Khoản đầu tư với tầm nhìn xa này dự báo sẽ mang lại hiệu quả tăng trưởng cao cho PV Drilling, bởi thị trường thế giới và khu vực đều tiếp tục gia tăng nhu cầu giàn khoan trong khi nguồn cung hạn chế. Số lượng giàn khoan tự nâng có độ tuổi trên 25 năm hiện chiếm tới hơn 60% và sẽ không còn phù hợp trong những năm tới.

Không chỉ được Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tin tưởng và giao các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cao trong năm 2013, một tương lai tăng trưởng “bền và chắc” là rất khả thi nhờ những yếu tố nội lực hiện có của PV Drilling.

Để đạt mục tiêu tăng trưởng bền vững này, PV Drilling đang triển khai kế hoạch toàn diện nhằm nâng cao năng lực hoạt động sản xuất và hoàn thiện hệ thống quản trị doanh nghiệp. Trong hoạt động sản xuất, PV Drilling triển khai tối ưu hóa quy trình quản lý, vận hành, bảo đảm hiệu suất hoạt động các giàn khoan đạt trên 95%, không để xảy ra tai nạn lao động. Trong quản trị doanh nghiệp, PV Drilling đang từng bước xây dựng hệ thống quản trị rủi ro, nhằm cảnh báo và phòng ngừa rủi ro hiệu quả.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ấn Độ giải 'bài toán biên giới' với Trung Quốc
Trung - Triều thách thức Nhật vì 'sách trắng quốc phòng'
Tổng thống Putin: 'Ai Cập bên bờ vực nội chiến'
Nhìn từ chuyện Bộ trưởng muốn cách chức Giám đốc Sở
Tác chiến điện tử: Sự thành bại của chiến tranh công nghệ cao
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng..

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động