RSS Feed for PTSC đạt mức tăng trưởng ấn tượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTSC đạt mức tăng trưởng ấn tượng

 - Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho biết, tổng doanh thu 9 tháng năm 2012 đạt 20.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 950 tỷ đồng, trong đó, lĩnh vực có bước tăng trưởng mạnh mẽ là dịch vụ cơ khí dầu khí, với tổng doanh thu đạt 8.569,9 tỷ đồng.

>> PTSC tham gia diễn đàn thương mại năng lượng tại Myanmar
>> PTSC nhận giải thưởng "100 thương hiệu Việt bền vững năm 2012"
>> Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam vươn tầm thế giới

NGUYỄN SÔNG THAO

 

Đối với lĩnh vực dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng, Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã duy trì tốt hoạt động của đội tàu, đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh an toàn và hiệu quả.

PTSC Marine đã thực hiện được 222 lượt cho thuê tàu dịch vụ ngắn và dài hạn, đàm phán, ký mới và gia hạn được 143 hợp đồng ngắn hạn, dài hạn với tổng giá trị hợp đồng trên 160 triệu USD. Tổng doanh thu từ loại hình dịch vụ này đạt 3.977 tỷ đồng, đạt 87,4% kế hoạch năm, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.

Ở lĩnh vực dịch vụ quản lý, vận hành, khai thác tàu chứa FSO/FPSO, Công ty PPS đã thực hiện tốt công tác quản lý và khai thác tàu FPSO Ruby II an toàn, duy trì thời gian hoạt động ổn định của tàu, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng Petronas; tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ O&M phần hàng hải tàu FPSO TBVN, thực hiện công tác sửa chữa Heating Coil và dịch vụ Adhoc phát sinh cho khách hàng Cửu Long JOC; duy trì thực hiện tốt các hợp đồng cung cấp nhân sự làm việc trên các tàu FSO MV12 cho Modec … Doanh thu từ dịch vụ FSO/FPSO đạt 273,5 tỷ đồng.

Theo PTSC, lĩnh vực có bước tăng trưởng mạnh mẽ là dịch vụ cơ khí dầu khí, với tổng doanh thu đạt 8.569,9 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, với vai trò là dịch vụ truyền thống, nền tảng và mang tính chiến lược của PTSC, với tổng doanh thu 1.322 tỷ đồng, dịch vụ căn cứ cảng dầu khí tiếp tục quản lý và vận hành ổn định hệ thống 06 căn cứ cảng dịch vụ dầu khí trên cả ba khu vực Bắc - Trung - Nam, đáp ứng tốt và đầy đủ các yêu cầu về dịch vụ căn cứ cảng như kho bãi, văn phòng, nhà xưởng và các dịch vụ hậu cần khác cho tất cả các Công ty và nhà thầu dầu khí.

Dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng (O&M) các công trình dầu khí, Công ty POS tiếp tục triển khai thực hiện tốt các hợp đồng dự án lắp đặt, đấu nối công trình biển đã ký kết như: Dự án đấu nối, chạy thử giàn Chim Sáo thuộc dự án phát triển mỏ Chim Sáo của POVO, Dự án Subsea Tie-in Đại Hùng cho PVEP POC, Dự án Lan Tây Modification cho TNK Dự án Lan Đỏ - BP, Dự án EPCI lắp đặt Booster Compressor trên giàn Rồng Đôi cho KNOC, gói thầu số 2 & 3 vận chuyển & lắp đặt giàn đầu giếng Hải Thạch 1, giàn công nghệ trung tâm Hải Thạch và hệ thống đường ống và cáp ngầm cho cho BDPOC..., đồng thời khẩn trương hoàn thiện các thủ tục thanh quyết toán các hợp đồng dịch vụ đã hoàn tất.

Đối với công tác cung cấp các dịch vụ O&M phục vụ các công trình dầu khí, Công ty POS đã tổ chức triển khai thực hiện tốt dịch vụ O&M đáp ứng yêu cầu của các khách hàng như BSR, TNK (BP cũ), JVPC, PCVL, CLJOC, VSP, Đại Hùng POC, KNOC, PV Gas, TSJOC...

Trong 9 tháng năm 2012, dịch vụ khảo sát địa chấn, địa chất công trình và khảo sát sửa chữa công trình ngầm bằng ROV, PTSC G&S đã phối hợp chặt chẽ với liên doanh 2D/3D PTSC CGGV tham gia chào thầu/chào giá trong nước và quốc tế cung cấp các dịch vụ khảo sát địa chấn, địa chất công trình, địa vật lý và khảo sát công trình ngầm cho các nhà thầu dầu khí. Theo đó, Công ty PTSC G&S và  liên doanh 2D/3D PTSC CGGV đã thực hiện khảo sát 2D trên 7.000 km tuyến và khảo sát 3D trên 10.000 km2.

Bên cạnh đó, PTSC G&S cũng đã thực hiện cung cấp tốt các tàu khảo sát địa vật lý (trên 8.000 giờ làm việc an toàn) và cung cấp trên 20 lượt ROV phục vụ các công tác khảo sát địa chất công trình và khảo sát sửa chữa công trình ngầm cho các nhà thầu dầu khí.

Trong 3 tháng cuối năm 2012, PTSC phấn đấu, tổng doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 442,2 tỷ đồng…

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động