RSS Feed for Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Tăng cường hợp tác với ngành Dầu khí Peru | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 14:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Tăng cường hợp tác với ngành Dầu khí Peru

 - Trong khuôn khổ chuyến thăm Peru, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam đã đến thăm và làm việc với một số tập đoàn, doanh nghiệp ngành dầu khí Peru.

Thăm Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Peru (PeruPetro) - đối tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong hợp đồng thăm dò và khai thác dầu khí tại vùng biển Peru, Phó Thủ tướng đã nghe lãnh đạo PeruPetro báo cáo về quy mô, tiềm năng, tình hình hoạt động của ngành Dầu khí Peru.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Tăng cường hợp tác với ngành Dầu khí Peru

Lãnh đạo PeruPetro cảm ơn sự hợp tác đầu tư của ngành Dầu khí Việt Nam và việc Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động liên quan đến lĩnh vực dầu khí giữa hai nước và hoan nghênh việc PVN hợp tác đầu tư, đồng thời mong muốn PVN tham gia nhiều dự án hơn nữa tại Peru.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ: Hợp tác kinh tế, trong đó có dầu khí là những lĩnh vực trọng tâm, góp phần tạo dựng nền tảng vững chắc, lâu dài cho quan hệ hai nước Việt Nam - Peru. Vì vậy, đề nghị ngành dầu khí hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đang được triển khai và hợp tác thời gian tới tại Peru của PVN.

Theo Tổng giám đốc PVN, ông Đỗ Văn Hậu: PVN đã ký với đối tác PeruPetro về hợp đồng thăm dò, khai thác dầu khí ở Lô 162 tại vùng biển Peru từ tháng 11/2007, đã trúng thầu mua 35% quyền lợi tham gia hợp đồng dầu khí Lô 39 và đang trình xin chấp thuận tham gia hợp đồng Lô 67 tại Peru.

Trong chuyến thăm Peru, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Ferenco (Anh), Repsol (Tây Ban Nha) hiện đang có các dự án dầu khí hợp tác đầu tư với Việt Nam ở nước thứ 3 và đến thăm trụ sở Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP) tại Peru./.

NGUYÊN LINH - VGP

nangluong.mastercms.org/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động