RSS Feed for Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh mới

 - Ngày 28/3/2013, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Phùng Đình Thực đã tiếp và làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft - Kudryashov Sergey Ivanovich, nhân chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam của Tổng giám đốc Zarubezhneft, kể từ khi nhậm chức.

>> "Tạo điều kiện cho hai tập đoàn dầu khí Việt - Nga mở rộng hợp tác"

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực và Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft - Kudryashov Sergey Ivanovich.

Hai bên đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả bền chặt, tin cậy giữa Petrovietnam và Zurubezhneft trong những năm qua cả ở Việt Nam và Liên bang Nga. Ở Việt Nam hai bên thống nhất đẩy mạnh gia tăng trữ lượng và nâng sản lượng của Vietsovpetro, trên cơ sở tích cực triển khai để đưa các mỏ có phát hiện như: Thiên Ưng, Thỏ Trắng vào khai thác. Theo đó, Petrovietnam đề nghị Zarubezhneft tăng cường đầu tư trang thiết bị phục vụ hoạt động dầu khí.

Chủ tịch Petrovietnam và Tổng giám đốc Zarubezhneft đã thảo luận về khả năng mở rộng khu vực hoạt động của Công ty liên doanh Rusvietpetro sang các mỏ khác thuộc khu vực Nhe-nhet-xky, thúc đẩy để thành lập liên doanh mới hoạt động ngoài khơi Liên bang Nga tại biển Barents và Caspian.

Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi về khả năng cùng hợp tác với công ty dầu khí Nga lớn nhất thế giới Rosneft, để tham gia các dự án dầu khí ở khu vực Irkutsk, Krasnoyarsk và Yakutia, Liên bang Nga.

Dự kiến trong thời gian tới, Petrovietnam và Zarubezhneft sẽ tăng cường mạnh mẽ các cuộc tiếp xúc, trao đổi để đề ra các biện pháp gia tăng sản lượng dầu của hai công ty liên doanh Vietsovpetro và Rusvietpetro, cũng như tìm kiếm các dự án chung giữa hai bên ở Việt Nam và Liên bang Nga.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung Quốc đừng dại thử lòng yêu nước của dân tộc Việt!
Liệu sẽ có trục Bắc Kinh - Mạc Tư Khoa?
Kết cục cay đắng của trùm tài phiệt Nga Berezovsky
Biển Đông: Trung Quốc chôn bom nổ chậm, quốc tế lo ngại
Kỷ nguyên Tập - Lý chính thức bắt đầu
Triều Tiên: 'Cuộc chiến tranh lần 2 là không tránh khỏi'
Nga chuẩn bị bàn giao tàu ngầm cho Việt Nam
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

Nguồn: PVN

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động