RSS Feed for Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã vận hành trở lại | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 17:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã vận hành trở lại

 - Ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) cho biết, sau gần 2 tháng dừng hoạt động để xử lý các lỗi kỹ thuật trước khi nghiệm thu lần cuối với Tổ hợp Nhà thầu Technip, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã khởi động trở lại và vận hành ở 100% công suất thiết kế, tiếp tục sản xuất ra các sản phẩm xăng dầu các loại cung ứng cho thị trường Việt Nam.


Trong thời gian tạm dừng Nhà máy, các chuyên gia của Tổ hợp Nhà thầu Technip phối hợp cùng kỹ sư, công nhân của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã làm việc 3 ca liên tục để xử lý dứt điểm 4 lỗi kỹ thuật lớn và một số lỗi nhỏ tại các phân xưởng công nghệ mà trong quá trình vận hành không thể khắc phục được, đồng thời cũng nhân cơ hội dừng nhà máy lần này để xử lý triệt để và khắc phục xong một số vấn đề tồn tại kỹ thuật ở phân xưởng RFCC.

Sau khi xử lý xong các lỗi kỹ thuật, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Tổ hợp Nhà thầu Technip sẽ nghiệm thu lần cuối cùng và bàn giao nhà máy, dự kiến hoàn tất chuyển giao FA (Final Acceptance) trong quý III năm nay.

Sau khi nhận bàn giao Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về kỹ thuật cũng như mọi hoạt động quản lý, vận hành, sản xuất, bảo dưỡng nhà máy. 

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã sản xuất và xuất bán ra thị trường hơn 2,679 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại, đạt 45% kế hoạch; với tổng danh thu hơn 60 nghìn tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch và nộp ngân sách nhà nước hơn 7.400 tỷ đồng, đạt 49% kế hoạch năm.

Năm 2012, nhà máy có kế hoạch sản xuất và xuất bán ra thị trường khoảng 6 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt tổng doanh thu trên 108 nghìn tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước trên 15 nghìn tỷ đồng.

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động