RSS Feed for Năm mới, PVC-MS phấn đấu đạt doanh thu 1.380 tỷ đồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 23:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Năm mới, PVC-MS phấn đấu đạt doanh thu 1.380 tỷ đồng

 - Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS. Mã chứng khoán PXS) vừa tổ chức hội nghị dân chủ người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

>> PVC-MS dựng thành công Truss row B chân đế Thăng Long
>> PVC-MS khẳng định năng lực Tổng thầu
>> Petronas tìm kiếm cơ hội hợp tác với PVC-MS
>> PVC-MS thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo bồn bể

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Ông Đỗ Văn Quang, Chủ tịch HĐQT PVC-MS phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS đã báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2012 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Theo đó, năm 2012 là năm cực kỳ khó khăn đối với nền kinh tế thế giới và đất nước. Trong bối cảnh này, PVC-MS đã nhận được sự giúp đỡ to lớn của PVN và các đơn vị trong ngành, sự chỉ đạo kịp thời của Công ty mẹ PVC. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, HĐQT, ban Giám đốc, tập thể người lao động PVC-MS đã quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Tổng doanh thu ước gần 1.350 tỷ đồng, đạt 100,34%; lợi nhuận trước thuế ước thực hiện 85,8 tỷ, đạt 100,12%; tỷ lệ chia cổ tức 15% theo đúng kế hoạch đề ra.

Công ty đã thực hiện thành công nhiều dự án lớn của ngành Dầu khí như: Chế tạo 2 bồn LPG lạnh Thị Vải; mở rộng tổng kho xăng dầu Nhà bè; mở rộng Tổng kho xăng dầu Chân Mây, Liên Chiểu; cải hoàn tàu cẩu Trường Sa; Công trình Mèo Trắng; công trình EA 1; công trình Bloc nhà ở 28 chỗ và hiện nay đang thực hiện chân đế Thăng Long; gói thầu chế tạo thiết bị Pressure Vessel; Chemicial Injection Skid.

Ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS báo cáo tại Hội nghị

Đặc biệt, trong năm 2012, PVC-MS đã thực hiện thành công dự án khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 Tê Giác Trắng. Dự án đã vận hành trước 37 ngày, mang về giá trị ngoại tệ 70 triệu USD cho chủ đầu tư và Tập đoàn. Thành công của dự án này đánh dấu một bước tiến rất lớn của PVC-MS, là sự vươn vai chuyển mình từ nhà thầu chế tạo trở thành đơn vị Tổng thầu thực hiện toàn bộ dự án từ khâu thiết kế, mua sắm, chế tạo và lắp đặt. Sự phát triển này phù hợp với chiến lược phát triển của PVC-MS đã được Tổng công ty phê duyệt.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, PVC-MS đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động. Công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được đặc biệt chú trọng, các phong trào thi đua và hoạt động bề nổi phát triển mạnh mẽ, Công ty đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với số tiền gần 4,3 tỷ đồng.

Ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng Giám đốc PVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Minh Hồng, Phó tổng Giám đốc PVN đã nhấn mạnh: Vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách, PVC-MS đã thực hiện hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch, góp phần vào thắng lợi chung của PVN trong năm 2012. Điều này khẳng định sự nỗ lực vượt bậc của tập thể người lao động, đặc biệt là sự năng động và quyết tâm rất cao của ban lãnh đạo PVC-MS.

Ông Lê Minh Hồng đánh giá cao sự linh hoạt của PVC-MS trong việc mở hướng sản xuất chế tạo các thiết bị Dầu khí cho các nhà thầu, đồng thời chỉ đạo PVC-MS cần tiếp tục đầu tư cho chất lượng nguồn nhân lực; thực hiện tốt chế độ chính sách để giữ chân lao động tay nghề cao; nghiên cứu mở rộng phạm vi hoạt động ra nước ngoài và chú ý xây dựng chiến lược phát triển dài hơi phù hợp với tình hình phát triển kinh tế để PVC-MS luôn có bước phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Trung Trí, Phó tổng Giám đốc PVC phát biểu và ghi nhận những đóng góp của PVC-MS trong năm 2012

Đến dự và chia vui với hội nghị, ông Nguyễn Trung Trí, Phó tổng Giám đốc PVC đã ghi nhận sự năng động, vượt khó để tìm kiếm việc làm, duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình hết sức khó khăn của nền kinh tế. Với sự nỗ lực này, PVC-MS đã trở thành cánh chim đầu đàn của PVC. Đồng thời khẳng định, PVC sẽ luôn hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để PVC-MS thực hiện thành công các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013 và những năm tiếp theo.

Hội nghị đã chứng kiến lễ ký kết thoả ước lao động tập thể giữa ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc và ông Nguyễn Văn Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty. Bản thoả ước có 38 điều quy định cụ thể về chế độ chính sách cho người lao động, trong đó có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với luật định.

Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn PVC-MS ký kết thỏa ước Lao động tập thể

Ban lãnh đạo PVC-MS và các đơn vị trực thuộc ký kết giao ước thi đua năm 2013

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Đình Thế đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể CBCN lao động. Đại diện Đảng uỷ, HĐQT, ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã ký kết giao ước thi đua với quyết tâm thực hiện xuất sắc chỉ tiêu do Giám đốc phát động. Cụ thể: sản lượng 1.600 tỷ, doanh thu 1.380 tỷ, lợi nhận trước thuế 100 tỷ đồng, thu nhập của người lao động 9,8 triệu đồng/người/tháng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thông điệp đầu năm mới của Thủ tướng Chính phủ
Việt Nam trong cuộc chơi quyền lực Mỹ - Trung
Những bê bối chấn động thế giới năm 2012
Sáu nữ nguyên thủ quốc gia quyền lực nhất hiện nay
Châu Á 2013: Thế 'tứ trụ' đang lung lay
"Tình hình xấu hơn có khi là cơ may cho đất nước"
Năm 2012: Những đợt sóng dồn từ Biển Đông

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động