RSS Feed for Luôn tạo điều kiện thuận lợi cho Rosneft đầu tư tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Luôn tạo điều kiện thuận lợi cho Rosneft đầu tư tại Việt Nam

 - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Igor Sechin, Tổng Thư ký Ủy ban Năng lượng quốc gia Liên bang Nga, Chủ tịch Công ty Rosneft.

>> Petrovietnam kêu gọi giới đầu tư từ châu Âu
>> Petrovietnam và Rosneft thống nhất nội dung hợp tác

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Igor Sechin, Tổng Thư ký Ủy ban Năng lượng Quốc gia Liên bang Nga, Chủ tịch Công ty Rosneft. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những thành quả tốt đẹp của quan hệ hợp tác song phương Việt Nam-Liên bang Nga thời gian qua; đánh giá cao hợp tác dầu khí, một trong những lĩnh vực hợp tác trụ cột và hiệu quả giữa hai nước, trong đó có sự hợp tác giữa Công ty Rosneft và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam). 

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp dầu khí hai nước hợp tác; đồng thời tiếp tục ủng hộ và khuyến khích Rosneft mở rộng đầu tư các dự án vào Việt Nam; cùng tìm kiếm, mở rộng các cơ hội hợp tác.

Ông Sechin cho rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành năng lượng ở Việt Nam, Rosneft sẽ đầu tư nhiều dự án vào Việt Nam và mong muốn PetroVietnam hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của Rosneft tại Việt Nam.

Tiếp đó, chiều 22/3, tại buổi gặp với Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Rosneft, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống; Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ hiệu quả của Nga đối với Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Hiện hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên bang Nga thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả 2 nước.

Trong hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga, hợp tác trên lĩnh vực năng lượng là một trụ cột hợp tác quan trọng, mang tính chiến lược.

Với tinh thần như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao thiện chí hợp tác của Tập đoàn Rosneft, cũng như những kết quả hợp tác mà PetroVietnam và Tập đoàn Dầu khí Rosneft đạt được thời gian qua; khẳng định ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa PetroVietnam và Tập đoàn Dầu khí Rosneft theo hướng hiệu quả, bền vững, lâu dài, cùng có lợi, đặc biệt là trong hợp tác cung cấp dầu thô, tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam...

Cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã dành thời gian tiếp, ông Igor Sechin mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Dầu khí Rosneft thúc đẩy hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Rosneft là Công ty dầu mỏ lớn nhất Liên bang Nga và là một trong những công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới. Công ty Rosneft hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, sản xuất các sản phẩm dầu, hóa dầu và tiêu thụ các sản phẩm này. 

Rosneft có dự trữ khoảng 22,8 tỷ thùng dầu, là một trong các chỉ số tốt nhất trong số các công ty dầu khí thế giới.

Nguồn: TTXVN/ VGP

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động