RSS Feed for Lợi nhuận PV Drilling ổn định trong biến động giá dầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 11:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lợi nhuận PV Drilling ổn định trong biến động giá dầu

 - Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí - PV Drilling (mã CK: PVD) cho biết, ước tính kết quả kinh doanh quý 3/2015, trong đó lợi nhuận sau thuế ước đạt 567 tỷ đồng, giảm 5,0% so với cùng kỳ (Q3/2014) nhưng tăng 7,9% so với quý trước (Q2/2015).

PV Drilling: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Giàn khoan của PV Drilling

Theo PV Drilling, doanh thu ước đạt 3.423 tỷ đồng, giảm 38,3% so với cùng kỳ và giảm 10,5% so với quý trước - mức sụt giảm mạnh hơn lợi nhuận chủ yếu do giảm số lượng giàn khoan thuê.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, PV Drilling ước đạt 11.676 tỷ đồng doanh thu và 1.579 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trong quý 3, PV Drilling thực hiện thành công việc bảo trì lớn giàn PV DRILLING II theo định kỳ, đồng thời kết thúc hợp đồng với khách hàng Lam Sơn JOC và chuyển sang cung cấp cho khách hàng PVEP Sông Hồng từ giữa tháng 7. 

Bên cạnh đó, giàn khoan PV DRILLING III hoàn thành tốt chiến dịch khoan của Vietsovpetro và chuyển sang cung cấp cho khách hàng PVEP từ giữa tháng 8/2015.

Giá dầu thô cũng có sự biến động mạnh trong quý 3, từ mức trên 60 USD/thùng đã giảm xuống đáy 42 - 43 USD/thùng và hồi phục nhẹ lại mức 47 - 48 USD/thùng như hiện nay (đối với dầu Brent). "Điều này tác động đến giá cho thuê các giàn khoan", PV Drilling cho biết.

Theo bà Hồ Ngọc Yến Phương - Phó TGĐ PV Drilling: “Hiện nay, các hợp đồng cho thuê giàn khoan của PV Drilling đã được đàm phán lại với mức giảm từ 10% - 15%.” 

PV Drilling đang tập trung triển khai mạnh các giải pháp tối ưu hóa chi phí, kể cả việc đàm phán lại lương với chuyên gia nước ngoài và cắt giảm nhân sự không hiệu quả, cắt giảm các chi phí hành chính... nhằm tối ưu hóa chi phí, để ứng phó và vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh”, bà Hồ Ngọc Yến Phương cho biết.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động