RSS Feed for Lọc hóa dầu Nghi Sơn đang triển khai đúng tiến độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lọc hóa dầu Nghi Sơn đang triển khai đúng tiến độ

 - Báo cáo với Thứ trưởng Bộ Công Thương về dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, ông Nizar Mohammad Al-Adsani, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Kuwait (KPC) cho biết dự án đang được triển khai đúng tiến độ.

DoosanVina xuất bồn áp lực cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết đây là một trong những dự án quan trọng của quốc gia nên Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Công Thương rất quan tâm đến dự án.

Thứ trưởng mong rằng trong thời gian tới Tập đoàn Dầu khí Kuwait và Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait sẽ tiếp tục nỗ lực để dự án được triển khai đúng tiến độ. Trong quá trình thực hiện dự án, nếu gặp khó khăn vướng mắc, hai bên cần phải cùng nhau trao đổi và báo cáo Bộ Công Thương để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn.

Tiếp đó, tại buổi làm việc giữa KPC với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh khẳng định PVN sẽ ủng hộ, tạo thuận lợi cho các hoạt động của Liên doanh theo hướng hiệu quả, bền vững, lâu dài, cùng có lợi… đồng thời sẽ báo cáo Chính phủ Việt Nam những vấn đề còn vướng mắc để dự án “về đích” đúng hẹn.

Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN đề nghị KPC tạo điều kiện để các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được tham gia vào các khâu cốt lõi của dự án, như dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ cảng; tàng trữ, vận tải dầu thô; bảo hiểm cho quá trình vận chuyển dầu thô từ Kuwait sang Việt Nam…, bảo dưỡng, phân phối sản phẩm…

Ông Nguyễn Quốc Khánh khẳng định, các đơn vị thành viên của Việt Nam như PTSC, PV Trans, PVI Holdings… đều là những doanh nghiệp uy tín trong khu vực, có đội ngũ người lao động giàu kinh nghiệm và trách nhiệm cao.

Tổng giám đốc KPC mong muốn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để KPC thúc đẩy hợp tác, mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực dầu khí khác, hoặc đầu tư vào những nhà máy lọc hóa dầu tiếp theo tại Việt Nam.

Ông Nizar Al Adsani cho rằng, tiềm năng dầu mỏ của Kuwait là rất lớn, đặc biệt ưu tiên cho KPC/KPI cũng như cho lĩnh vực lọc hóa dầu. Nhu cầu của riêng KPI mở rộng, đặc biệt mô hình chế biến sâu cho Nhà máy Nghi Sơn đang được nghiên cứu, cho dù Liên doanh còn đang bận rộn cho quá trình xây dựng, lắp đặt thiết bị đang ở giai đoạn đỉnh cao. KPI mong muốn nhận được sự tư vấn về mặt pháp lý của PVN trong vấn đề này. 

Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn có tổng mức đầu tư hơn 9 tỉ USD, do Công ty dầu khí quốc tế Kuwait (KPI - đơn vị thành viên của KPC), Idemitsu Kosan (Nhật Bản), Hóa chất Mitsui (Nhật Bản) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hợp tác.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động