RSS Feed for Lọc dầu Dung Quất hoạt động ổn định với 105% công suất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 14:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lọc dầu Dung Quất hoạt động ổn định với 105% công suất

 - Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Đinh Văn Ngọc cho biết, tính từ sau đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 đến nay NMLD Dung Quất đã vận hành liên tục và ổn định ở 103 - 105% công suất.

BSR hợp tác nâng cao chất lượng sản phẩm dầu mỏ

 

 

Sáng ngày 12/08/2015, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) để kiểm điểm tình hình sản xuất kinh doanh và triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu (NCMR NMLD) Dung Quất.

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc cho biết, công tác sản xuất kinh doanh của BSR trong thời gian qua nhìn chung là khả quan. Tính từ sau đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 đến nay NMLD Dung Quất đã vận hành liên tục và ổn định ở 103 - 105% công suất, mặc dù trong tháng 6 và tháng 7 Công ty gặp không ít khó khăn về biến động của giá dầu thô, tuy nhiên các chỉ tiêu về lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tính  từ đầu năm đến 31/7/2015 Công ty đã sản xuất được trên 3,9 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt 117% kế hoạch 7 tháng đầu năm và 68% kế hoạch năm; tiêu thụ trên 3,4 triệu tấn sản phẩm, đạt 113% kế hoạch 7 tháng đầu năm và 66% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước  trên 14,4 ngàn tỷ đồng, đạt 154% kế hoạch 7 tháng đầu năm và 90% kế hoạch năm.

Nhiệm vụ trọng tâm của Công ty các tháng cuối năm 2015 là tiếp tục tổ chức quản lý vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả ở 105% công suất, tiếp tục thực hiện các công tác như tối ưu hóa chi phí trong quá trình sản xuất, thực hiện kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp và hoàn thành các hạng mục công việc khác theo kế hoạch đề ra. 

Về công tác triển khai Dự án NCMR NMLD Dung Quất, Hiện tại BSR/DQRE đang tích cự triển khai các hạng mục, gói thầu theo tiến độ tổng thể đã được phê duyệt: Gói thầu Lập đề cương, khảo sát địa hình địa chất phục vụ thiết kế FEED đã hoàn thành đúng tiến độ; Gói thầu Thiết kế tổng thể (FEED) đã triển khai theo đúng kế hoạch: Tổ chuyên gia đã hoàn thành việc đánh giá Hồ sơ dự thầu, hiện tại đang tiến hành đàm phán hợp đồng, dự kiến sau nửa tháng 8 sẽ ký tắt hợp đồng để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các hạng mục khác như: Tư vấn giám sát (PC), Rà phá bom mìn... đang được triển khai theo kế hoạch.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá cao những cố gắng của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty BSR trong việc duy trì vận hành Nhà máy ổn định, kết quả SXKD đạt được khả quan. BSR là một trong những đơn vị đóng góp lớn vào thành công chung 7 tháng đầu năm của Tập đoàn. Công tác quản trị đã tốt hơn, đạt được nhiều tiến bộ, tuy nhiên Công ty cần tiếp tục tăng cường các biện pháp hữu hiệu hơn nữa, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Cần nắm chắc, bám sát tình hình diễn biến của nền kinh tế vĩ mô nhất là các yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động SXKD của Công ty như biến động tỷ giá. Cần tăng cường công tác dự báo về tài chính, dòng tiền, dự báo thị trường nhằm có thể kịp thời điều chỉnh kế hoạch SXKD để đạt được doanh thu, lợi nhuận tối ưu.

Đối với Dự án NCMRNM Công ty BSR/DQRE cần phối hợp chặt chẽ với Chính quyền địa phương để tháo gỡ nhanh các khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ công việc; chủ động đề xuất các chế độ đặc thù cho Dự án, Tập đoàn sẽ thống nhất với tỉnh Quảng Ngãi để đề xuất lên các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cùng ngày Lãnh đạo PVN và BSR đã có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất, các sở, ban ngành liên quan về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cho Dự án NCMR NMLD Dung Quất.

Lãnh đạo PVN đã cùng với Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi xem xét, giải quyết nhiều vướng mắc liên quan đến việc triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đặc biệt các yêu cầu sớm hoàn thành việc thẩm định, phê duyệt các phương án đền bù; sớm bổ sung báo cáo thẩm định của các sở, ban ngành liên quan đối với một số hạng mục chưa được thẩm định theo quy định; sớm tổ chức lập, thẩm định hồ sơ các Tiểu dự án; xây dựng các mô hình chuỗi giá trị sản xuất trong nông nghiệp nhằm góp phẩn ổn định, nâng cao đời sống cho người dân các vùng tái định cư...

Nhằm đảm bảo công tác bàn giao mặt bằng sạch cho BSR/DQRE vào Quý I/2016 Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi quan tâm, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất cũng như các cơ quan trực thuộc có liên quan sớm giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động