RSS Feed for Lãnh đạo PVN làm việc tại Iraq | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lãnh đạo PVN làm việc tại Iraq

 - Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập dẫn đầu đã tới thủ đô Baghdad, Iraq làm việc với Bộ Dầu và một số lãnh đạo Nhà nước Iraq về các dự án của Tập đoàn tại đây.

Lãnh đạo PVN kiểm tra thực địa dự án tại Algeria

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập làm việc với ngài Humam Hamoudi

Thông tin từ PVN cho biết, trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã làm việc với ông Abydul Mahdy Al-Ameedi Tổng cục Trưởng Cục cấp phép và Hợp đồng dầu khí của Iraq (PCLD), trao đổi về các điều kiện và phương thức tiếp tục triển khai các dự án, cũng như ảnh hưởng của tình hình an ninh, chính trị tại Iraq tới các hoạt động dầu khí của Chính quyền Iraq và các nhà thầu nước ngoài.

Ông Abydul Mahdy Al-Ameedi thay mặt lãnh đạo Bộ Dầu Iraq đánh giá cao và ghi nhận sự hiện diện của đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại thủ đô Baghdad trong bối cảnh an ninh bất ổn, đặc biệt là hoạt động khủng bố, phá hoại của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã thể hiện thiện chí  và sự quyết tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với dự án này. 

Hai bên đã đạt được một số thỏa thuận sơ bộ về một số điểm chính trong dự thảo hợp đồng và cách thức triển khai dự án.

Trong các buổi làm việc, ông Đỗ Văn Khạnh, Tổng giám đốc PVEP cũng đã trình bày những kinh nghiệm, những thành công mà PVEP, với vai trò là Nhà Điều hành Quốc tế ở các dự án dầu khí tại nước ngoài và bày tỏ sự quyết tâm trong việc triển khai tái khởi động dự án mà PetroVietnam/PIDC đã ký năm 2002 tại Iraq.

Kết thúc chương trình làm việc, thay mặt Bộ Dầu Iraq, ông Ông Abydul Mahdy Al-Ameedi, Tổng Cục trưởng PCLD và Tổng Giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh đã cùng nhau ký một số văn bản quan trọng, thể hiện sự quyết tâm của cả hai phía, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tái khởi động dự án của Tập đoàn & PVEP.

Đoàn công tác cũng đã được hội kiến ngài Humam Hamoudi, Phó Chủ tịch Hội đồng Hồi giáo Tối cao Iraq, người có ảnh hưởng lớn về chính trị, nhân vật số 2 trong Hội đồng Hồi giáo Tối cao Iraq, tại nhà riêng ở thủ đô Baghdad, giới thiệu năng lực và thiện chí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong các lĩnh vực hoạt động dầu khí, từ thượng nguồn đến hạ nguồn. 

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Iraq, ngài Humam Hamoudi đánh giá cao quyết tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sẽ tạo điều kiện cho Tập đoàn mở rộng hoạt động ở thị trường dầu khí Iraq, đồng thời sẽ chỉ đạo các bộ ngành Iraq phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hợp tác đầu tư tại cả các dự án ở Việt Nam.

Iraq là quốc gia Trung Đông có trữ lượng dầu đã được xác minh là khoảng 140 tỷ thùng (đứng thứ 4 trong OPEC, sau Venezuela, Ả Rập Xê Út và Iran) với sản lượng khoảng 4 triệu thùng một ngày. Tuy nhiên quốc gia này hiện nay có môi trường đầu tư khá phức tạp, đầu rủi ro và thách thức với bối cảnh an ninh, chính trị đang có nhiều bất ổn.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động