RSS Feed for Ký hợp đồng phát triển mỏ Sư Tử Nâu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng phát triển mỏ Sư Tử Nâu

 - Tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cửu Long JOC và Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng Hải (PTSC M&C) đã tổ chức lễ ký hợp đồng hợp tác phát triển mỏ Sư Tử Nâu.

>> Khởi công chế tạo giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05
>> PV Drilling cung cấp giàn khoan tự nâng cho Cửu Long JOC
>> Ký hợp đồng dịch vụ “Mở rộng hệ thống thu gom khí mỏ Rồng - Đồi Mồi”

Hinh 3

Lễ ký kết

Theo hợp đồng, phạm vi công việc của dự án bao gồm: thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công chế tạo, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi cho hai giàn khai thác Sư Tử Nâu Bắc và Sư Tử Nâu Nam và hoán cải giàn hiện hữu (WHP-A, WHP-B, Giàn xử lý trung tâm Sư Tử Vàng). Tổng khối lượng dự án ước đạt hơn 8.500 tấn. Trong đó, khối lượng các giàn đầu giếng Sư Tử Nâu Bắc và Sư Tử Nâu Nam lần lượt là 2.100 tấn và 1.900 tấn; mỗi chân đế có khối lượng hơn 1.000 tấn, và 2.500 tấn cọc cùng hệ thống đường ống với chiều dài hơn 60km.

Mỏ Sử Tử Nâu được phát hiện vào năm 2005, với kế hoạch đại cương phát triển mỏ được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt vào năm 2012.

Trải qua hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí, Công ty Cửu Long JOC đã thành công trong việc phát hiện bốn mỏ dầu khí ngoài khơi Việt Nam bao gồm các mỏ Sư Tử Vàng, Sư Tử Đen, Sư Tử Trắng và gần đây nhất là mỏ dầu Sư Tử Nâu với tổng trữ lượng dầu tại chỗ đạt hơn 2.05 tỉ thùng, trong đó trữ lượng có thể thu hồi là hơn 580 triệu thùng.

Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC với kinh nghiệm hơn 12 năm trong việc đảm nhận vai trò tổng thầu của nhiều dự án công trình dầu khí biển, đã vinh dự được chọn làm đơn vị tổng thầu thiết kế - mua sắm - thi công - lắp đặt - đấu nối và chạy thử cho dự án này.

Tổng thời gian thực hiện toàn bộ dự án là 18 tháng, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2014. Trong giai đoạn 1, hai chân đế được hạ thủy và lắp đặt vào tháng 10/2013 để phục vụ kế hoạch khoan sớm của chủ đầu tư Cửu Long JOC. Các khối thượng tầng Sư Tử Nâu Bắc và Sư Tử Nâu Nam và hệ thống đường ống sẽ lần lượt được lắp đặt vào tháng 8/2014.

Qua gần một năm thực hiện, dự án đã đạt được những cột mốc quan trọng trong công tác thiết kế, mua sắm và thi công. Công tác đàm phán, lựa chọn nhà thầu T&I đang được triển khai và dự kiến sẽ kết thúc trong năm 2013.

Việc ký kết hợp đồng tổng thầu EPCIC dự án Sư Tử Nâu là kết quả của quá trình làm việc và đàm phán tích cực, trên tinh thần đôi bên cùng có lợi giữa Cửu Long JOC và PTSC M&C. Đây cũng là minh chứng cho những quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của PVN, PVEP và PTSC.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện dự án Sư Tử Nâu, Công ty PTSC M&C cũng đang đảm nhận vai trò tổng thầu EPCIC cho dự án Sư Tử Vàng Tây Nam của Chủ đầu tư Cửu Long JOC, tại lô 15.1, ngoài khơi Việt Nam. Công tác thiết kế chi tiết và mua sắm vật tư dự án đang được triển khai tốt tại văn phòng PTSC M&C, Vũng Tàu. Dự kiến dự án Sư Tử Vàng Tây Nam sẽ được hoàn thành vào quý 3/2014.

Ông Nguyễn Phan Phúc, Tổng giám đốc Công ty Cửu Long JOC cho biết: “Dù rất phấn khởi về những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, nhưng chúng tôi cũng nhận thức được những khó khăn và thách thức đang ở phía trước trong việc thực hiện kế hoạch phát triển các mỏ Sư Tử Nâu và Sư Tử Vàng Tây Nam, với mục tiêu đưa mỏ vào khai thác dòng dầu đầu tiên dự kiến vào quý 4/2014. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời của PVN, PVEP, các bên đối tác của Lô 15.1, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của tổng thầu PTSC M&C và các bên liên quan trong quá trình thực hiện dự án, Cửu Long JOC nhất định sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong điều kiện an toàn 100% cho người lao động, môi trường và tài sản theo truyền thống đã được xây dựng và duy trì trong 15 năm qua của Công ty.”

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nga và chiến lược bao vây Trung Quốc
'Quyền lực mềm' của 'đảo quốc Sư tử' tạo dựng từ đâu?
Vì sao Trung Quốc lớn tiếng lo lắng về an ninh?
Báo Ấn Độ: ‘Cuộc chơi’ ở châu Á không thể thiếu Việt Nam
Bảy kịch bản đồng minh Trung Đông trở mặt với Mỹ
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động