RSS Feed for Ký hợp đồng nhập khẩu than cho các nhà máy nhiệt điện của PVN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 21:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng nhập khẩu than cho các nhà máy nhiệt điện của PVN

 - Chiều ngày 3/10, tại Hà Nội, Công ty nhập khẩu và phân phối than điện lực Dầu khí (PV Power Coal) đã Ký hợp đồng khung mua bán than dài hạn với các đối tác Bukit Asam và Prima multi Minerals (Indonesia).

Đẩy nhanh tiến độ cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Sông Hậu
Tổ máy số 1 Nhiệt điện Vũng Áng 1 phát vượt công suất thiết kế
Tập trung nguồn lực, đảm bảo tiến độ nhiệt điện Vũng Áng 1

Theo hợp đồng ký kết, PV Power Coal sẽ nhập khoảng 2 triệu tấn than/ năm với đối tác Bukit ASam và 1 triệu tấn/năm với đối tác Prima multi Minerals với tổng nhu cầu than khoảng 10 triệu tấn/ năm và đảm bảo nguồn than nhập khẩu trong vòng ít nhất 10 năm.

PV Power Coal là đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power). Hiện nay, PV Power đang quản lý 5 dự án nhà máy nhiệt điện than, với tổng công suất 6.000MW, trong đó, 3 nhà máy sẽ dùng than nhập khẩu là Long Phú 1, Quảng Trạch 1 và Sông Hậu.

PV Power Coal được thành lập tại Quyết định số 86/QĐ/HĐTV-ĐLDK, ngày 19/03/2013 của Hội đồng thành viên PV Power, trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng vốn, tài sản, nhân sự của Công ty Nhập khẩu và Phân phối Than Dầu khí (PV Coal); Chuyển đổi chủ thể các hợp đồng và kế thừa mọi quyền lợi, nghĩa vụ của PV Coal.

PV Power Coal có các nhiệm vụ: Đảm bảo nguồn than (trong nước và nhập khẩu) phục vụ vận hành các nhà máy nhiệt điện than; Đảm bảo đầy đủ các dịch vụ hậu cần nhằm đáp ứng thuận tiện và hiệu quả cao nhất đối với công tác cung ứng than; Tư vấn cho các đơn vị trong và ngoài ngành về công tác đầu tư, hợp tác đầu tư đối với các đối tác Vinacomin, nhằm đảm bảo ký kết triển khai hợp đồng mua bán than được thuận tiện, hiệu quả nhất; Triển khai các bước đầu tư/tham gia đầu tư đối với các đối tác nước ngoài nhằm đảm bảo nguồn than nhập khẩu cho các nhà máy điện của PVN/ PV Power.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động