RSS Feed for KVT: 15 năm vận hành an toàn các công trình khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 04:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

KVT: 15 năm vận hành an toàn các công trình khí

 - Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), đơn vị chủ lực của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) với chức năng nhiệm vụ chính là quản lý, vận hành một số công trình khí; chế biến các sản phẩm khí khô, khí lỏng, condensate. Các công trình khí do KVT quản lý gồm: Nhà máy xử lý khí Dinh Cố, Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (bao gồm cả trạm nạp và kho LPG lạnh), Kho LPG Gò Dầu - Đồng Nai, Kho LPG Dung Quất - Quãng Ngãi, Kho LPG PV GAS Đình Vũ - Hải Phòng.

>> Tăng cường công tác quản lý an toàn các công trình khí
>> PV GAS tăng cường đảm bảo an toàn các công trình khí
>> Công ty Chế biến khí Vũng Tàu hoàn thành kế hoạch trước 2 tháng
>> Năm 2013, PV Gas phấn đấu đạt trên 9 tỷ m3 khí khô
>> PV Gas về đích sớm với doanh số và lợi nhuận cao kỷ lục
>> Khánh thành dự án Kho chứa LPG lạnh Thị Vải

KIỀU YẾN

 

Sau 15 năm kể từ khi đưa dòng khí đầu tiên vào bờ, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đã tham gia trong dây chuyền khí của PV GAS, chế biến và cung cấp trên 19,5 tỷ m3 khí khô, trên 4 triệu tấn LPG và trên 1,38 triệu tấn Condensate; tạo nguồn nguyên, nhiên liệu để sản xuất khoảng 10% sản lượng điện cả nước, khoảng 30% sản lượng phân bón, 10% sản lượng xăng và đáp ứng 30% nhu cầu khí hóa lỏng phục vụ các ngành công nghiệp và dân dụng của cả nước.

Là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành các công trình khí luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của KVT là đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình khí do mình vận hành hoạt động có hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Chính phủ giao cho là góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

Năm 2012, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đã hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình khí do mình vận hành hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành vượt mức kế hoạch năm. Công ty đã về đích trước thời hạn và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu LPG, condensate,  doanh thu dịch vụ so với kế hoạch năm 2012, tăng so với số thực hiện năm 2011; luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, các chỉ tiêu mà PV GAS cam kết; luôn được khách hàng tin cậy, không có khiếu nại nào về chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm LPG nhận được chứng chỉ chứng nhận sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng ASTM D 1835 do Trung tâm Kỹ thuật Đo lường Chất lượng 3 cấp, được các đoàn đánh giá an toàn quốc tế (Đức, BP, LOYD’S và Nauy), Đoàn thanh tra của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đánh giá cao về công tác quản lý chất lượng và khối lượng mà công ty đang triển khai; luôn được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong ngành Dầu khí về công tác quản lý an toàn - chất lượng - môi trường.

Để đạt được kết quả như trên, trong suốt quá trình hoạt động, KVT đã xây dựng và duy trì một nền văn hoá An toàn - Sức Khỏe - Môi trường để “Ngăn ngừa các thiệt hại về con người, tài sản, môi trường”  và  “hướng tới sự thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về một nguồn nhiên liệu sạch, chất lượng và cạnh tranh”.

Hiện tại, hệ thống quản lý An toàn - Sức Khỏe - Môi trường của Công ty luôn được duy trì, cải tiến, có mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động tích cực và hiệu quả. Các trang thiết bị PCCC được trang bị đầy đủ, đồng bộ và luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu. Công ty luôn tổ chức huấn luyện, tuyên truyền về công tác PCCC cho CBCNV đầy đủ. Công tác kiểm tra AT - VSLĐ - PCCC trong công ty được thực hiện liên tục định kỳ hàng tháng, quý, và ngoài ra còn đột xuất. Công tác quản lý môi trường, thu gom quản lý chất thải, hóa chất được tuân thủ đúng quy định của pháp luật, tạo nên cảnh quan môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

Ngoài ra, Công ty còn tích cực tham gia đầy đủ các phong trào AT-VSLĐ-PCCN - Môi trường do các cơ quan, ban, ngành phát động; đảm bảo điều kiện làm việc, trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho CBCNV; thực hiện chế độ bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật đúng quy định; chăm lo đầy đủ sức khỏe cho người lao động; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp định kỳ cho CBCNV; tuân thủ thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động; bố trí cán bộ y tế làm việc trực tiếp tại các cơ sở…

Đặc biệt, việc áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công tác AT - VSLĐ - PCCN luôn được Công ty quan tâm. Các thiết bị an toàn được trang bị đầy đủ và đồng bộ với trang thiết bị hiện đại trên thế giới như: hệ thống dừng khẩn cấp tự động, xe PCCC bột... Năm 2012, KVT có 41 sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất, góp phần làm lợi được khoảng 31,86 tỷ đồng, trong đó có 15 sáng kiến liên quan đến AT - VSLĐ - PCCN.

Với những thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội, năm 2012, Công ty đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng phần thưởng cao quý: Cờ Thi đua Xuất sắc về thành tích toàn diện, cùng nhiều Bằng khen, Cờ Thi đua từ nhiều cấp, ngành, địa phương. Mới đây nhất, Công ty vinh dự được Bộ Công Thương và UBND tỉnh BR-VT tặng Bằng khen về công tác An toàn - Môi trường - PCCN năm 2012.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung Quốc đừng dại thử lòng yêu nước của dân tộc Việt!
Liệu sẽ có trục Bắc Kinh - Mạc Tư Khoa?
Kết cục cay đắng của trùm tài phiệt Nga Berezovsky
Biển Đông: Trung Quốc chôn bom nổ chậm, quốc tế lo ngại
Kỷ nguyên Tập - Lý chính thức bắt đầu
Triều Tiên: 'Cuộc chiến tranh lần 2 là không tránh khỏi'
Nga chuẩn bị bàn giao tàu ngầm cho Việt Nam

Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga                                                                        

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động