RSS Feed for Kiên quyết phản đối kế hoạch thăm dò dầu khí phi pháp của Đài Loan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kiên quyết phản đối kế hoạch thăm dò dầu khí phi pháp của Đài Loan

 - Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 10/1/2013, trước tin Đài Loan tuyên bố tiến hành thăm dò dầu khí tại vùng biển xung quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết: Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan hủy bỏ ngay kế hoạch tiến hành thăm dò dầu khí tại vùng biển xung quanh đảo Ba Bình.

>> Ấn Độ ủng hộ quan điểm của Việt Nam về hợp tác dầu khí trên Biển Đông
>> 'Ấn Độ đang hợp tác dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam'

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - Lương Thanh Nghị

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: Việt Nam có đầy đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc phía Đài Loan có kế hoạch tiến hành thăm dò dầu khí tại vùng biển xung quanh đảo Ba Bình là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan hủy bỏ ngay kế hoạch phi pháp nêu trên.

Trước câu hỏi: Đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam về việc phía Trung Quốc và Đài Loan gần đây lên tiếng bày tỏ quan ngại cho rằng việc Luật Biển Việt Nam có hiệu lực sẽ làm ảnh hưởng đến quan hệ giữa các nước?

Ông Lương Thanh Nghị cho biết: Liên quan đến Luật Biển Việt Nam, chúng tôi đã nhiều lần bày tỏ quan điểm của Việt Nam.

Việc Việt Nam thông qua Luật Biển là việc làm bình thường và cần thiết của một quốc gia ven biển có chủ quyền, thành viên của UNCLOS 1982.

Luật Biển Việt Nam khẳng định rõ chủ trương của Việt Nam giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 và các thỏa thuận, cơ chế liên quan, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và hợp tác ở khu vực Biển Đông.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

ASEAN giữa ngã ba chiến lược
Ông Nguyễn Bá Thanh: 'sẽ bắt ngay cán bộ ngân hàng tư lợi'
Ông Lê Lương Minh chính thức nhận chức Tổng thư ký Asean
Lạm phát cao, Thống đốc phải chịu trách nhiệm
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc
Hậu chuyến thăm Triều Tiên của "đoàn Mỹ"

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động