RSS Feed for Hợp tác Việt - Nga về dầu khí đi vào chiều sâu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hợp tác Việt - Nga về dầu khí đi vào chiều sâu

 - Phát biểu với hãng tin Ria Novosti mới đây, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết: Kinh nghiệm hợp tác nhiều năm và sự tin cậy lẫn nhau ở mức cao cho phép các công ty dầu khí Nga và Việt Nam tăng cường hợp tác dù tình hình trên thị trường thế giới không thuận lợi.

Rosneft bắt đầu khoan thăm dò tại Thềm lục địa Việt Nam

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Công ty Rosneft Việt Nam thuộc Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga đầu tháng Ba bắt đầu khoan thăm dò ở ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Địa điểm khoan thăm dò là giếng khoan PLDD-1X tại Lô 06.1 nằm ngoài khơi Việt Nam.

Độ sâu điểm khoan sẽ là khoảng 1.380 m, trong khi đó độ sâu nước biển ở khu vực này là khoảng 162 m. Sau giếng khoan PLDD, Rosneft sẽ khoan thăm dò một địa điểm khác tại lô 05.3 / 11 trong lưu vực mỏ Nam Côn Sơn.

Bà Zakharov lưu ý rằng hợp tác về nhiên liệu và năng lượng trong nhiều năm qua vẫn là một trong những trụ cột của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt Nam và hợp tác song phương trong lĩnh vực này đang "đi theo chiều sâu".

Bà cho biết thêm việc tăng cường hợp tác luôn được chính phủ hai nước giám sát và thường xuyên thảo luận trong khuôn khổ các cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật mà cuộc họp mới nhất được tổ chức tháng 11-12/2015 tại Hà Nội.

Theo bà Zakharova, thực tế trong tổng khối lượng xuất khẩu dầu khí của Nga, thị phần khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong những năm gần đây, kể cả năm 2015 tăng trưởng ổn định.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động