RSS Feed for Hoàn thành nạo vét lần đầu công trình biển LHD Nghi Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 23:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoàn thành nạo vét lần đầu công trình biển LHD Nghi Sơn

 - Dự án nạo vét lần đầu các công trình biển - một tiểu dự án thuộc Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn đã được các đơn vị hoàn thành.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn đang triển khai đúng tiến độ

Đại diện liên danh nhà thầu PTSC - Vinawaco - PVC cho biết, hạng mục nạo vét lần đầu các công trình biển là một hạng mục công trình quan trọng có khối lượng công việc rất lớn, tổng khối lượng nạo vét lên đến 11 triệu m3, độ sâu nạo vét tới 14m, giá trị đầu tư lên đến 2.600 tỷ đồng, yêu cầu khắt khe về tiến độ, kỹ thuật và chất lượng. Tiến độ hạng mục công trình này có ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ của Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Kể từ khi khởi công đến đầu năm 2014, công tác nạo vét gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng điều kiện thời tiết bất lợi, nhiều phương tiện thi công bị hạn chế vùng hoạt động… và thời gian này đã bị chậm so với tiến độ, trong giai đoạn các mốc M10, M11 tưởng như khó có thể bàn giao kịp thời theo đúng mốc cam kết cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP). Tuy nhiên dự án đã được hoàn thành đúng các mốc tiến độ cho NSRP.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng cho biết: “Việc bàn giao muộn không những bị phạt giá trị tiền rất lớn mà đây còn là hạng mục mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết trách nhiệm bàn giao đúng tiến độ cho các đối tác nước ngoài tham gia dự án. Với từng giải pháp cụ thể được liên danh nhà thầu thống nhất thực hiện để khắc phục, bù lại tiến độ, các khó khăn từng bước được tháo gỡ, công tác nạo vét được đẩy nhanh và bàn giao kịp thời 6 mốc tiến độ cho NSRP theo đúng quy định hợp đồng, đặc biệt mốc cuối cùng đã bàn giao sớm 2,5 tháng so với cam kết".

Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn là một dự án trọng điểm của quốc gia, với quy mô lớn, sử dụng công nghệ hiện đại được xếp loại đặc biệt khuyến khích đầu tư của Chính phủ Việt Nam. 

Dự án có công suất 200 nghìn thùng/ngày đêm, giúp nâng khả năng tự cung cấp xăng dầu của Việt Nam lên 70% từ mức 30% như hiện nay, góp phần rất quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động