RSS Feed for Hạ thủy thành công Khối thượng tầng giàn BK-20 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hạ thủy thành công Khối thượng tầng giàn BK-20

 - Liên doanh Dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro vừa hoàn thành công tác xây lắp trên bờ và hạ thủy thành công Khối thượng tầng giàn BK-20, thuộc mỏ Bạch Hổ.

Vietsovpetro vượt kế hoạch nộp ngân sách và lợi nhuận 2019

Khối thượng tầng giàn BK-20 có khối lượng 897 tấn, được thiết kế theo dạng giàn unmaned với sàn Sub-Main Deck và sân đậu trực thăng được tổ hợp chung vào khối thượng tầng. 

So với các công trình trước có nhiều hạng mục phải đi mua/thuê chế tạo thì công trình BK-20 đã được các đơn vị thành viên trong Vietsovpetro tự thiết kế, mua sắm và chế tạo nhiều hạng mục quan trọng như: Các bình áp lực, các Skid như Inlet Manifold Skid, Gaslift Distribution Skid, Gaslift Filter, các Shelter như Standby Diesel Generator & Air Compressors Room, Electrical & Instrument Room, Living Room, Transformer Room, Battery Room (XN Xây lắp và các đơn vị thi công thực hiện); các hệ thống MCC, ICSS và tủ điều khiển đầu giếng WCP do XN Cơ điện thực hiện.

Vào lúc 5h30 sáng ngày 25.09.2019 Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã phối hợp với các nhà thầu phụ Lilama 18 và Vietranstimex tiến hành hạ thủy Topside giàn BK-20 xuống sà lan VSP-05 thành công.

Dự kiến ngày 29/09/2019, Khối thượng tầng BK-20 sẽ được đưa ra lắp đặt trên biển. XN Xây lắp được giao là đơn vị thực hiện công tác lắp đặt, đấu nối hoàn thiện công trình ngoài biển; phối hợp cùng các đơn vị bạn như: XN Khai thác, XN Cơ điện, Trung tâm Công nghệ thông tin thực hiện công tác Commissioning  chạy thử; đảm bảo kế hoạch First Oil vào cuối tháng 10/2019 như kế hoạch đã đề ra./.

Một số hình ảnh của công trình:

​ 

 

ĐẶNG QUANG DƯƠNG - XÍ NGHIỆP XÂY LẮP VIETSOVPETRO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động