RSS Feed for Giàn H4 mỏ Tê Giác Trắng đã đón dòng dầu đầu tiên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn H4 mỏ Tê Giác Trắng đã đón dòng dầu đầu tiên

 - Sau hơn 1 tháng chính thức mở van khai thác dòng dầu khí đầu tiên tại giàn H4 - mỏ Tê Giác Trắng, ngày 17/8/2012, tại khách sạn Quốc tế Sheraton, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Liên doanh Điều hành Chung Hoàng Long (Hoàng Long JOC) phối hợp với Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã tổ chức lễ đón dòng dầu khí đầu tiên từ giàn H4 - mỏ Tê Giác Trắng. Dự án này do Hoàng Long JOC làm chủ đầu tư, PVC-MS là Tổng thầu thi công chế tạo và thực hiện kết nối với giàn H1 mỏ Tê Giác Trắng.

>> PVC-MS khẳng định năng lực Tổng thầu
>> Petronas tìm kiếm cơ hội hợp tác với PVC-MS
>> Dấu ấn của PVC-MS trên công trình mỏ Tê Giác Trắng

Tại buổi lễ, các đại biểu đã vui mừng chứng kiến nghi thức mở van đón dòng dầu khí đầu tiên của giàn H4 Tê Giác Trắng. Trong giờ phút xúc động này, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc Hoàng Long JOC đã nhấn mạnh đến ý nghĩa đặc biệt quan trọng của việc đưa giàn H4 Tê Giác Trắng vào khai thác, giúp cho Hoang Long JOC trở thành nhà khai thác Dầu khí lớn thứ 2 tại Việt Nam và góp phần gia tăng sản lượng dầu khí cho đất nước.

Điều này cũng mang ý nghĩa rất quan trọng trong việc khẳng định thành công của mô hình hợp tác liên doanh của Hoàng Long JOC và các đối tác Mỹ (OPECO), Vương Quốc Anh (SOCO), Vương Quốc Thái Lan (PTTEP) và Việt Nam (PVEP-PVN) tại Việt Nam.

Tiến sỹ Ngô Hữu Hải nhấn mạnh đến sự đóng góp quan trọng của PVC-MS cho sự thành công của dự án và gửi lời cảm ơn đặc biệt đến tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV PVC-MS đã nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc Topsie H4 Tê Giác Trắng trước thời gian 37 ngày, đảm bảo tuyệt đối an toàn và đạt chất lượng Quốc tế. Qua đó giúp Hoàng Long JOC đẩy nhanh tiến độ khai thác dầu khí, mang lợi hàng triệu USD về cho đất nước.

Phát biểu chúc mừng lễ đón dòng dầu khí đầu tiên giàn H4 Tê Giác Trắng, ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương và Tiến sỹ Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc PVN đã gửi lời chúc mừng đến tập thể người lao động Hoàng Long JOC và các đối tác liên doanh đã gặt hái được những kết quả rất đáng tự hào trên chặng đường phát triển, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của Tổng thầu PVC-MS và các nhà thầu phụ đã phối hợp hiệu quả với Hoàng Long JOC để làm nên thành công cho dự án. 

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương và PVN đã bày tỏ mong muốn, Hoàng Long JOC sẽ quản lý và khai thác hiệu quả giàn H4, đồng thời tiếp tục mở rộng tìm kiếm thăm dò khai thác để gia tăng sản lượng dầu khí cho Quốc gia.

Ghi nhận những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự thành công của dự án H4 Tê Giác Trắng, Hoàng Long JOC và PVC-MS đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Về phía PVC-MS, các ông: Nguyễn Đình Thế, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PVC-MS; Trần Vũ Phượng, Phó giám đốc PVC-MS, Giám đốc dự án H4; Phạm Đình Nhu, Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp 2; Trần Sỹ Huấn, Trưởng phòng Kinh tế Đấu thầu được Bộ Công Thương tặng bằng khen.

PVN đã tặng bằng khen cho các ông: Trần Hoàng Việt, Phó ban dự án H4; Phạm Văn Lừng, đốc Công Xí nghiệp Xây lắp 2.

 

Ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS và lãnh đạo Hoàng Long JOC nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc thực hiện dự án H4.

CBCNV Công ty PVC-MS và Hoàng Long JOC nhận Bằng khen của Bộ Công Thương.

TS. Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc PVN tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện dự án H4

Minh Phương, Văn phòng PVC-MS

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động