RSS Feed for Giá dầu giảm: PVEP dừng khai thác 9 giếng khoan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giá dầu giảm: PVEP dừng khai thác 9 giếng khoan

 - Do tình hình giá dầu sụt giảm liên tục thời gian qua, Tổng công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) đã chủ động rà soát và điều chỉnh các dự án để phù hợp với tình hình thực tế.

PVEP sẽ tiếp tục triển khai dự án Junin 2-Venezuela
PVN cần bám sát diễn biến giá dầu

Tổng Giám đốc PVEP báo cáo Lãnh đạo tập đoàn tình hình triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có buổi làm việc với PVEP về việc triển khai sản xuất, kinh doanh năm 2015 và xây dựng kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Ông Đỗ Văn Khạnh - Tổng giám đốc PVEP cho biết, năm 2015, PVEP đăng ký gia tăng trữ lượng với PVN là 18 - 23 triệu tấn quy dầu, sản lượng khai thác 5,86 triệu, trong đó dầu là 4,71 triệu và khí là 1,15 tỷ m3 khí, dự kiến đưa vào khai thác 3 mỏ mới và ký được 1 hoặc 2 hợp đồng mới.  

Tuy nhiên do tình hình giá dầu sụt giảm liên tục thời gian qua, PVEP đã chủ động rà soát và điều chỉnh các dự án để phù hợp với tình hình thực tế.

Theo đó, PVEP đã điều chỉnh giảm 6 giếng khoan trong nước, 3 giếng khoan tại nước ngoài, nên gia tăng trữ lượng sẽ giảm khoảng 7%, đầu tư sẽ cắt giảm 480 triệu USD, tương đương giảm 29% so với kế hoạch.

PVEP cũng thành công trong việc tiết giảm chi phí điều hành, sản xuất (OPEX) xuống khoảng 13%, Tổng giám đốc PVEP cho biết.

Với kế hoạch tìm kiếm thăm dò dự kiến thu nổ 2D là trên 7.000 km và thu nổ 3D là trên 600 km2, dự kiến khoan 32 giếng (27 giếng trong nước, 5 giếng ở nước ngoài), gia tăng trữ lượng ước đạt 14 triệu tấn duy dầu.

Ngoài việc chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh, PVEP cũng xin chỉ đạo từ Tập đoàn để các đơn vị thành viên trong Tập đoàn hỗ trợ giảm chi phí dịch vụ cung cấp cho PVEP phù hợp với tình hình thị trường dầu khí, để các đơn vị cùng hợp sức vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Ghi nhận những cố gắng của PVEP trong việc triển khai những giải pháp quyết liệt ứng phó với những tình hình bất lợi của thị trường dầu khí hiện nay và lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của PVEP, Lãnh đạo PVN đã có những chỉ đạo thiết thực, cụ thể nhằm tháo gỡ những vướng mắc và khó khăn mà PVEP đang gặp phải.

Lãnh đạo PVN yêu cầu các Ban chức năng của Tập đoàn nhanh chóng đưa ra các phương án cụ thể để hỗ trợ PVEP giải quyết các vấn đề đang tồn đọng, xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp cho năm 2015 cũng như đảm bảo các mục tiêu phát triển 5 năm 2016-2020 đã đề ra.     

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động