RSS Feed for Đưa vào khai thác giàn ThTC-02 mỏ Thỏ Trắng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đưa vào khai thác giàn ThTC-02 mỏ Thỏ Trắng

 - Ngày 7/12, Liên doanh Dầu khí Việt-Nga (Vietsovpetro) đã tổ chức lễ gắn biển, tổng kết thi đua xây dựng và đưa vào khai thác giàn ThTC-02 mỏ Thỏ Trắng.

Mỏ khí Lan Tây và Lan Đỏ đạt mốc 300 triệu thùng dầu

le gan bien cong trinh gian tho trang 02 chao mung dai hoi xii cua dang

Lễ gắn biển công trình (Ảnh: Vietsovpetro)

Công trình giàn khai thác ThTC-2 hoàn thành và đi vào hoạt động không chỉ có ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mà còn có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ khai thác dầu khí của Vietsovpetro với sản lượng trên 5 triệu tấn/năm, nâng cao sản lượng khai thác dầu khí của Tập đoàn trong năm 2015 và những năm tới. 

Bên cạnh đó, ThTC-2 còn là một cột mốc quan trọng, khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Công trình giàn Thỏ Trắng 02 được khởi công vào tháng 4/2015, với tổng mức đầu tư gần 47,5 triệu USD.

Giàn ThTC-2 được xây dựng tại phía Nam mỏ Thỏ Trắng, nằm cách giàn ThTC-1 khoảng 3,8 km về phía Tây Tây Nam, cách giàn MSP-6 của mỏ Bạch Hổ 7,5 km về phía Tây Bắc, cách thành phố Vũng Tàu 120 km, độ sâu mực nước biển 50 m. Đây là kiểu giàn nhẹ điển hình phục vụ khai thác dầu khí. Tổng trọng lượng các cấu kiện có trọng lượng gần 3.400 tấn.

Sau hơn 5 tháng thi công, xây lắp, công trình đã hoàn thành phần việc lắp đặt và đón dòng dầu đầu tiên vào ngày 29/9, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu 47 ngày, tiết kiệm cho hai phía trong liên doanh 2,82 triệu USD.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động