RSS Feed for Động lực để PVN hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Động lực để PVN hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

 - Việc triển khai thực hiện các nội dung Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt thời gian qua đã góp phần quan trọng để Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

>> Tăng vốn điều lệ để cân đối nguồn vốn đầu tư các dự án của PVN
>> PVN dự Hội nghị các công ty dầu khí Quốc gia trên thế giới lần 8
>> PVN hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh 4 tháng đầu năm
>> Vai trò của Petrovietnam trong nền kinh tế đất nước hiện nay

NGUYỄN TÂM

Báo cáo tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vừa được PVN tổ chức cuối tuần qua, cho biết: Trong 3 năm qua, Đảng bộ PVN coi việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 không chỉ là nhiệm vụ, mục tiêu mà còn là cơ hội, động lực để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng Đảng và lãnh đạo đoàn thể.

Chính vì vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn và các cấp ủy trực thuộc đã được tiến hành bài bản, các văn bản ban hành cơ bản đảm bảo kịp thời và đúng yêu cầu, hướng dẫn của Trung ương, phù hợp với đặc điểm, tình hình của Đảng bộ Tập đoàn và của từng cấp ủy trực thuộc; Ban Thường vụ trực tiếp chỉ đạo thực hiện Chỉ thị một cách cụ thể, sát với loại hình tổ chức cơ sở đảng ở doanh nghiệp; đồng thời, tích cực kiểm tra, đôn đốc, từng bước tháo gỡ vướng mắc cho cơ sở. Đã xuất hiện nhều cách làm sáng tạo, đáng biểu dương trong Đảng bộ như: Mở các diễn đàn, các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về tấm gương đạo đức của Bác.

Trong quá trình học tập, các cấp ủy đảng, đoàn thể đã chủ động hướng dẫn đảng viên, quần chúng liên hệ sát hợp, thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị, trong công việc hàng ngày, trong quan hệ với đồng chí, đồng nghiệp, đồng thời gắn với thảo luận, trao đổi nội dung, kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tổ chức thi đua lao động sản xuất trên các công trình dự án trọng điểm dầu khí.

Với việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên 14.000 cán bộ, đảng viên và hơn 60.000 lao động ngành Dầu khí, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, đã nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức của Bác và từ đó tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng và các tệ nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Qua đó, kịp thời phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, “nói” không đi đôi với “làm”; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc… nhằm củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và người lao động đối với Đảng và Nhà nước.

Việc triển khai thực hiện các nội dung Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức những năm qua đã góp phần quan trọng tạo ra các thành tựu của PVN. Cụ thể, 3 năm liên tiếp Tập đoàn luôn hoàn thành vượt mức và về đích trước hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao, mỗi năm đều duy trì đóng góp xấp xỉ 30% tổng thu ngân sách Nhà nước. Tổng doanh thu của tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đạt 2.211,86 nghìn tỷ đồng; tổng lợi nhuận trước thuế đạt 273,4 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách đạt 543,2 nghìn tỷ đồng, vượt 157,36 nghìn tỷ đồng (tương đương 7,61 tỉ USD)… Tập đoàn đã giữ vững vị trí trụ cột của nền kinh tế đất nước, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực và bảo vê biên giới quốc gia trên biển. Đồng thời, đã tích cực đóng góp 1.752,3 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, tiết giảm chi phí trên 12 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tập đoàn đã thực hiện tốt đề án tái cơ cấu được Chính phủ phê duyệt, gắn việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 với thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp một cách hiệu quả, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được đưa vào các chuyên đề sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể của Tập đoàn; Đoàn Thanh niên Tập đoàn làm nòng cốt cùng với Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí xây dựng và triển khai kế hoạch về giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, hội viên thông qua các hoạt động và sinh hoạt tập thể, thu hút, định hướng giới trẻ học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương Bác Hồ.

Những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03 đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng cũng như cả hệ thống chính trị trong toàn Tập đoàn, đem lại những kết quả tích cực, tạo không khí thi đua sôi nổi ở nhiều đơn vị, đổi mới lề lối, tác phong, tinh thần, thái độ làm việc, góp phần quan trọng vào thành tích nổi bật của Tập đoàn là liên tục nhiều năm liền hoàn thành vượt mức mọi nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch được Đảng và Nhà nước giao phó. Đồng thời, từng bước góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Tập đoàn.

Trong năm 2014 và những năm tới, PVN sẽ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đặc biệt gắn với việc triển khai nhiệm vụ chính trị cụ thể hàng năm; thực hiện nghiêm túc quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhấy là các cán bộ chủ chốt ở các cấp, của người đứng đầu, gắn với tiêu chí phân loại đảng viên cuối năm; xây dựng kế hoạch kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 (Khóa XI); xây dựng các mô hình, đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác.

Toàn thể cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và công nhân viên, người lao động Dầu khí ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài sẽ ra sức thi đua lao động sản xuất, không ngừng sáng tạo để năm 2014 và những năm tiếp theo Tập đoàn tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, về đích sớm mọi chỉ tiêu kế hoạch.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho tình huống trên Biển Đông"
Khi cảnh sát Biển Việt Nam áp sát giàn khoan HD981 Trung Quốc
Quan hệ Nga - Trung và ẩn số Biển Đông
Việt Nam, Nga và trật tự thế giới mới?
"Trung Quốc đừng hy vọng kìm cương Triều Tiên"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động