RSS Feed for Đón Tết trên các công trình khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 04:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đón Tết trên các công trình khí

 - Ngày Tết là dịp sum vầy cùng gia đình, đón những ngày Xuân an bình và tươi vui. Nhưng không phải ai cũng có được những ngày nghỉ thật sự. Đối với CBCNV có vai trò “trực chiến” trong hệ thống vận hành các công trình khí của PV GAS, nhiệm vụ đảm bảo cho dòng khí liên tục - an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm khí vẫn là ưu tiên hàng đầu. Vì thế, có nhiều vị lãnh đạo, CBNV PV GAS vẫn tiếp tục công việc thường ngày tại vị trí trực Tết. Mùa xuân ấy cũng có những niềm vui riêng.

 

 

>> Ăn Tết ở Thủy điện Huội Quảng
>> Công ty Chế biến khí Vũng Tàu đồng hành với sự phát triển của PV Gas
>> Năm 2013, PV Gas phấn đấu đạt trên 9 tỷ m3 khí khô

 

Tại Nhà máy Chế biến Khí Dinh Cố, ngày làm việc vẫn diễn ra theo nhịp đều đặn. Toàn bộ các công việc hàng ngày, việc tiến hành bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí, chương trình STOP - kiểm soát quá trình vận hành… đều được Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu tiến hành thận trọng, tỷ mỷ và không sai sót, tuân thủ các yêu cầu chung mà Tổng công ty Khí Việt Nam đã đề ra.

Đã thành thông lệ, ngay trước khi nghỉ Tết, Công ty đều lập lịch trực chỉ huy, sản xuất trong các ngày nghỉ lễ. Lịch trực vận hành (12h/ca/ngày) được bảo đảm nguyên tắc là 4 ngày nghỉ lễ: 30, mùng 1, mùng 2, mùng 3 sẽ được phân đều cho 4 ca, sao cho tất cả CBCNV đều có thể đón Tết với gia đình, luân phiên trực đêm Giao thừa và Mùng 1 giữa các ca vận hành.

Đón mừng ngày tân Xuân, bộ phận hành chính của Công ty đã chuẩn bị đầy đủ, từ trang trí cờ, khẩu hiệu, hoa ngày Tết… đến các món ăn truyền thống: bánh chưng, củ kiệu, dưa hành, giò, hoa quả, quà… Có thể nói, một không khí đầm ấm như những lời chúc chân thành được gửi tới, để các ca vận hành tìm được niềm vui thật sự trong dịp trực Tết.

Đêm Giao thừa và ngày 1 Tết, lãnh đạo đơn vị cùng công đoàn tới thăm, chúc tết và đón chào năm mới với ca trực tại Nhà máy. Với vị trí trọng điểm của ngành công nghiệp Khí Quốc gia, hầu như Tết nào, các CBCNV của Nhà máy cũng được đón các đoàn đại biểu lãnh đạo Nhà nước, bộ ngành Trung ương, ngành Dầu khí, Công đoàn Dầu khí Việt Nam… không quản đường xa, đến thăm và chúc Tết.

Anh Hoàng Nghĩa Tú - nhân viên vận hành Nhà máy đã chia sẻ những cảm xúc khi đón Giao thừa tại nơi làm việc: “Khi biết theo lịch ca năm nay, tôi sẽ trực vào đêm Giao thừa, trước khi đi, tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho gia đình: hoa tết, dọn dẹp nhà cửa, đến cả mâm cơm cúng ông bà tổ tiên. Vì tôi, ông bà, vợ chồng và con cháu xum vầy sớm hơn ca trực để tổng kết năm cũ, dặn dò, chúc mừng nhau và cùng bàn về những dự định của gia đình trong năm mới. Vì thế, khi bước vào ca trực, tôi hoàn toàn yên tâm!”. Anh Tú còn cảm nhận thật ấm áp về đêm Giao thừa tại Nhà máy, phấn khởi và vui vẻ, vì xung quanh cũng có những anh em trong ca cùng nhau đón năm mới và được lãnh đạo đơn vị tới hỏi thăm ân cần trong đêm Xuân. Niềm vui càng nhân lên khi anh và đồng đội ý thức trách nhiệm: trực để đảm bảo cho “Ngôi nhà thứ 2” của mình được vận hành an toàn và đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng thắp sáng mọi gia đình trong những ngày Tết và cả năm.

Tại Công ty Khí Cà Mau (KCM), Công ty cũng đã chuẩn bị kế hoạch trực vận hành, kế hoạch “Trực chỉ huy ứng cứu sự cố (ƯCSC) khẩn cấp” trong 9 ngày nghỉ Tết và thực hiện theo đúng Quy trình ƯCSC, với sự có mặt trực chiến của đầy đủ các bộ phận: lãnh đạo, hành chính - hậu cần, cơ khí - đường ống, điện - điều khiển, chỉ huy vận hành, an ninh an toàn - PCCC, lái xe….

Với đặc điểm của một đơn vị có hầu hết CBCNV ở xa quê hương, KCM luôn ý thức vai trò của tình đoàn kết, hỗ trợ để toàn thể anh chị em tìm được tình thân ái trên quê hương mới. Vào mỗi dịp Tết, Công ty chuẩn bị công tác hậu cần đầy đủ, chu đáo cho các anh chị em ở lại trực vận hành trong dịp Tết Nguyên đán, trang hoàng trụ sở, các điểm trực, chu toàn đến từng bữa ăn ngày Tết như: xôi gà, bánh chưng, hoa quả, bánh kẹo… Thật nhiều những hình thức thăm hỏi, sinh hoạt cộng đồng được khéo léo tổ chức để anh chị em yên tâm làm nhiệm vụ và phần nào xoa dịu nỗi nhớ nhà, nhớ người thân. Hòa mình trong không khí đón Xuân, mặc dù vô cùng nhớ không khí gia đình mỗi dịp Tết đến Xuân về, tại các trạm khí trong tận rừng U Minh xa xôi, anh chị em vẫn hát vang những bài hát Xuân để động viên tinh thần lẫn nhau, để quên đi nỗi nhớ nhà và để làm tròn nhiệm vụ đã được lãnh đạo Công ty và mọi người tin tưởng giao phó.

Thiết thực động viên tinh thần của anh chị em, ban lãnh đạo Công ty đã đến tận 3 trạm: đêm Giao thừa ở Trung tâm Phân phối Khí GDC, sáng Mùng 1 tại Trạm tiếp bờ, Trạm Van Ngắt tuyến, để chúc Tết và lì xì mừng ngày đầu năm cho anh chị em. Đặc biệt, vào đêm Giao thừa, tại khu Nhà Công vụ Khí - Điện - Đạm, KCM có tổ chức nấu bánh chưng để các CBCNV không có điều kiện về quê, sum họp quây quần cùng nhau trong không khí thật ấm cúng và thân thiết. Mùng 1, 2, 3 là những ngày lãnh đạo Công ty đến chúc Tết các CBCNV tại khu nhà công vụ và xung quanh TP. Cà Mau. KCM cũng là một điểm trực Tết nhận được sự quan tâm của cả nước, nên những đoàn khách lãnh đạo từ phương xa luôn đem đến thật nhiều niềm vui bất ngờ cho đơn vị.

Anh Nguyễn Hoàng Phương - Trưởng ca Vận hành GDC, một trong số các CBCNV có nhiệm vụ ở lại trực vận hành trong dịp Tết năm nay, cho biết: “Thật sự là mình rất nhớ nhà, muốn về quê cùng ăn Tết với gia đình lắm. Mình rất thấm thía nỗi buồn đón Tết xa nhà. Nhà mình chỉ có 2 chị em, nên thiếu mình nữa thì ba mẹ buồn lắm. Tuy nhiên, cảm giác của một người đang làm nhiệm vụ để mọi người có được một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, cũng mang lại cho mình nhiều cảm xúc. Mình chỉ đóng góp một phần nhỏ nhoi trong số rất nhiều việc mà đồng nghiệp, đồng đội ở các các đơn vị, ngành nghề khác nhau, đang miệt mài cố gắng, quên bản thân mình để mọi người có cái Tết sum vầy. Hòa mình trong tập thể KCM thân yêu, mình thấy mình vẫn may mắn lắm, và mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệp vụ được giao. Năm nay mình sẽ thu xếp về thăm nhà sau Tết”.

Ở tất cả các công trình Khí hoạt động 24/7 khác như cảng Vũng Tàu, Trung tâm xử lý Khí Nam Côn Sơn - Dinh Cố, Dung Quất, Hải Phòng, Đồng Nai, BR-VT… không khí sôi động vì mùa Xuân đất nước cũng đang rộn ràng và xao xuyến như thế. Mùa Xuân lao động có những hy sinh thầm lặng, nhưng cũng có những hạnh phúc ngọt ngào không thể nào quên đi được.

Một số hình ảnh Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chúc Tết CBCNV Công ty Khí Cà Mau:

Ông Đỗ Văn Hậu Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà Tết Công ty khí Cà Mau

 

 

Chuẩn bị đón Tết

 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chủ tịch nước: "Chiêng có to, tiếng mới lớn"
Khi lãnh đạo và trí thức cùng nhìn một hướng
"Kiện đường lưỡi bò": Khen Philippines dũng cảm
Các Bộ trưởng hứa gì đầu năm?
Hoa Kỳ và tiền lệ tổng thống 'vịt què'

Cuộc chiến tranh lạnh phiên bản 2 Trung - Nhật bắt đầu
Chính sách đối ngoại Obama 2.0: Giữa 'bơ' và 'súng'
"Dư luận băn khoăn tự phê bình như hòa cả làng"

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động