RSS Feed for Doanh nghiệp có tài sản lớn nhất Việt Nam tham gia thị trường chứng khoán | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 08:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doanh nghiệp có tài sản lớn nhất Việt Nam tham gia thị trường chứng khoán

 - Ngày 21-5, toàn bộ 1.895.000.000 cổ phiếu của Tổng công ty Khí Việt Nam (CTCP PV Gas), mã chứng khoán - GAS chính thức niêm yết và giao dịch phiên đầu tiên tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).







Tổng công ty Khí Việt Nam đã trở thành thành viên thứ 340 tham gia niêm yết tại sàn chứng khoán có uy tín của Việt Nam.

Tại buổi lễ, PV Gas cũng đã nhận Quyết định Niêm yết và tiến hành nghi thức đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên.

Với mức vốn điều lệ gần 19 nghìn tỷ đồng, PV Gas sẽ là một trong những doanh nghiệp có tổng tài sản lớn nhất tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay.

Được xác định là đơn vị tiên phong thực hiện “Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp khí Việt Nam” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu: “Đảm bảo an ninh năng lượng dài hạn cho đất nước”, PV Gas đang phấn đấu hoàn thiện định hướng chiến lược: phát triển công nghiệp khí trở thành một trong những ngành công nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế, từng bước vươn ra thị trường quốc tế, xếp thứ hạng cao trong khu vực ASEAN và có tên trong các thương hiệu khí mạnh của châu Á.

Sự kiện này cũng là thời điểm đánh dấu bước phát triển quan trọng của PV Gas theo hướng ngày càng minh bạch và hiệu quả.

PV Gas là một trong những doanh nghiệp chủ lực trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và đứng đầu về tổng doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận, có trách nhiệm xây dựng và phát triển hệ thống thu gom, vận chuyển, tàng trữ, chế biến, phân phối, kinh doanh khí Việt Nam.

Trải qua hơn 21 năm xây dựng và phát triển, PV Gas giữ vai trò chủ đạo trong bán buôn LPG, với mục tiêu chiếm 50% thị phần nội địa từ năm 2010, hướng tới 75-80% thị phần trong tương lai gần, dẫn đầu thị trường bán lẻ LPG, kinh doanh gas đô thị, CNG thông qua các công ty trực thuộc và thành viên.

Hiện PV Gas đang đảm bảo nguồn nguyên, nhiên liệu khí đầu vào để sản xuất trên 40% tổng sản lượng điện quốc gia, 30% nhu cầu đạm cả nước, đáp ứng trên 70% nhu cầu khí hóa lỏng toàn quốc.

Với hai nhà máy sản xuất ống thép và bọc ống đang vận hành, PV Gas có thể đáp ứng 100% nhu cầu ống thép dầu khí và bọc ống trong nước.

Đức Thắng - Hoàng Khương (nguồn: NDĐT)

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động