RSS Feed for Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei thăm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei thăm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

 - Sau 2 ngày làm việc với Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ngày 27/2, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, công trình trọng điểm lọc hóa dầu đầu tiên của Việt Nam.

>> Tăng cường hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Brunei

MINH SỸ

Nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Brunei nói chung, giữa Petrovietnam và PetroleumBRUNEI nói riêng trong lĩnh vực dầu khí, trong các ngày 25 - 28/2/2013, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei - Pehin Yasmin và ông Dato Paduka Matsatejo Bin Sokiaw, Tổng giám đốc Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei Darussalam (Petroleum Brunei), đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đón và tiếp đoàn, ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) đã nhiệt liệt chào mừng và giới thiệu với Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei về tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, cũng như các cơ hội mà hai bên có thể hợp tác phát triển, đặc biệt trong việc Brunei cung cấp dầu thô cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Từ đầu năm 2012, thông qua giao dịch mua dầu với các công ty trong khu vực, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã nhập tổng cộng 7 lô dầu Champion của Brunei, với khối lượng trên 3,5 triệu thùng, trị giá trên 509 triệu USD.

Trong năm 2013, ngoài việc đạt được thỏa thuận 1,8 triệu thùng dầu Champion đã ký giữa Công ty Brunei Shell Petroleum (BSP) và Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) vào ngày 28/11/2012, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng đã đạt được thỏa thuận với nhà cung cấp Shell (là đại diện Nhà sản xuất dầu Brunei - BSP) cung cấp dầu Champion, với khối lượng 2,4 triệu thùng dầu chắc chắc (firm) và 2,4 triệu thùng dầu lựa chọn (option).

Tháng 1/2013, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã nhập 1 lô dầu Champion của Shell với khối lượng 581.937 thùng, trị giá trên 66,7 triệu USD.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei đã đánh giá cao những kết quả mà Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đạt được và mong muốn trong thời gian tới, các công ty dầu khí của Brunei và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ có nhiều hợp tác với nhau, đặc biệt trong lĩnh vực cung cấp dầu thô, vận hành, bảo dưỡng nhà máy lọc dầu, các dịch vụ kỹ thuật dầu khí... Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei đã có lời mời lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn sang thăm các nhà máy lọc hóa dầu của Brunei để tìm hiểu cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm vận hành, bảo dưỡng để phục vụ cho việc mở rộng, nâng công suất của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong tương lai.

Một số hình ảnh:

Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV Công ty BSR giới thiệu với Bộ trưởng Pehin Yasmin về Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV Công ty BSR tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Bruinei và Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Công ty BSR.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Hiến pháp là mái nhà bảo vệ nhân dân
Ý đồ của Trung Quốc ‘đổ tiền’ vào Campuchia là gì?
Vụ Philippines kiện Trung Quốc: Đến lúc điều chỉnh quan điểm?
Nữ tổng thống Hàn Quốc trước thách thức Triều Tiên
Có tàu khu trục tàng hình, Trung Quốc 'đảm bảo chiến thắng'?
Cuộc chiến tranh lạnh trên không gian của các nước lớn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động