RSS Feed for Bắt đầu khoan giếng dầu đầu tiên ở Venezuela | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 18:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bắt đầu khoan giếng dầu đầu tiên ở Venezuela

 - Tại vành đai dầu Orinoco - Venezuela, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Công ty liên doanh Khai thác và Nâng cấp dầu nặng lô Junin 2 (là Công ty liên doanh giữa 2 đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN và Công ty Dầu Quốc gia Venezuela) đã bắt đầu mũi khoan đầu tiên xuống lòng đất, mở đầu cho việc khai thác dòng dầu thương mại.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng hoa cho CBCNV Venezela và Việt Nam

 

Toàn cảnh giàn khoan

Việc có được mũi khoan giếng dầu khí đầu tiên tại Venezela ngày hôm nay là kết quả của hơn 4 năm đàm phán, chuẩn bị giữa 2 nước Việt Nam và Venezela.

Năm 2008, trong kỳ họp Ủy ban Liên chính phủ tại Caracas - Venezela, hai bên đã cam kết trong lĩnh vực năng lượng: “Tăng cường các dự án liên doanh xây dựng các nhà máy lọc dầu ở Việt Nam; cung cấp dầu nhiên liệu từ Venezuela sang Việt Nam; thành lập một công ty liên doanh vận tải dầu khí và các sản phẩm dầu mỏ; các dự án thẩm định trữ lượng dầu mỏ tại lô Junin 2 thuộc vành đai dầu Oricono, cũng như các hoạt động thăm dò dầu nặng trong khu vực hồ Maracaibo…”.

Ngày 29/6/2010, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Venezuela, Hợp đồng thành lập và Quản lý Công ty liên doanh Khai thác và Nâng cấp dầu nặng lô Junin 2 đã được ký.

Ngày 14/4/2011, Công ty Dầu Quốc gia Venezuela và PVN đã ký nội dung: Thỏa thuận mở rộng nghiên cứu vùng lòng hồ Maracaibo; Thỏa thuận các Công ty Dịch vụ Dầu khí Việt Nam tham gia cung cấp Dịch vụ kỹ thuật tại lô Junin 2, cùng nhiều thỏa thuận, nguyên tắc khác.

Lô Junin 2 là mỏ dầu có trữ lượng hơn 31 tỷ thùng dầu, nằm cách thủ đô Caracas hơn 800 km, diện tích 247,7 km2, nằm trên vành đai dầu mỏ khí đốt Oricono. Vành đai này có trữ lượng lớn thứ nhì thế giới và lô Junin 2 có trữ lượng lớn nhất.

Dự kiến đến năm 2013, mỗi giàn khoan sẽ khai thác sản lượng 7.000 thùng dầu siêu nặng/ ngày và toàn bộ lô Junin 2 sẽ cho sản lượng khoảng 200.000 thùng/ngày. Theo tỷ lệ góp vốn, PVN sẽ được hưởng 40% phần sản lượng trên. 

 

(Nguồn: Petrotimes)

 

nangluong.mastercms.org/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động