RSS Feed for Bàn giao khối thượng tầng giàn công nghệ HRD cho Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 19:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bàn giao khối thượng tầng giàn công nghệ HRD cho Ấn Độ

 - Ngày 29/11, tại Cảng Hạ Lưu PTSC, TP. Vũng Tàu, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức “Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất" và hạ thủy, bàn giao Khối thượng tầng Giàn công nghệ HRD cho chủ đầu tư ONGC - Ấn Độ.

Đặt ky giàn khoan tự nâng lớn nhất Việt Nam tự đóng

Ông Phan Thanh Tùng, Tổng giám đốc PTSC cho biết: trải qua hơn 20 năm kể từ ngày chính thức thành lập, PTSC luôn phát triển, tăng trưởng mạnh qua các năm.

Năm 2014, PTSC đã đạt các kết quả xuất sắc, vượt xa kế hoạch đặt ra. Với tổng số 23 đơn vị thành viên trực thuộc, gần 10.000 người lao động, doanh thu năm 2014 của PTSC đạt xấp xỉ 30 ngàn tỉ VNĐ, lợi nhuận và nộp ngân sách đều đạt mức 2 ngàn tỉ VNĐ, thu nhập bình quân người lao động đạt 15 triệu VNĐ/tháng. Người lao động PTSC luôn được chăm lo đãi ngộ, đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện qua các năm, công tác an sinh xã hội thực hiện năm 2014 đạt trên 50 tỉ VNĐ.

1

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cắt băng Hạ thủy và bàn giao Khối thượng tầng Giàn công nghệ HRD cho Chủ đầu tư ONGC - Ấn Độ.

Dịch vụ cơ khí dầu khí là một trong 6 loại hình dịch vụ chính đã góp phần đưa thương hiệu DVKT trở thành một trong những tổng thầu EPCI lớn trong nước và khu vực.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) là đơn vị chủ lực của PTSC trong lĩnh vực chế tạo cơ khí, đã thực hiện thành công hơn 50 dự án cho các chủ đầu tư trong nước và quốc tế như: Dự án Sư Tử Nâu, Sư Tử Vàng Tây Nam, Biển Đông 1… và gần đây là thắng thầu quốc tế và thực hiện thành công Dự án thi công đóng mới Khối thượng tầng giàn công nghệ HRD cho chủ đầu tư ONGC/AFCONS Ấn Độ.

Với những kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật và những bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường dịch vụ ra nước ngoài, góp phần đảm bảo mức phát triển bền vững, duy trì việc làm liên tục cho hàng nghìn cán bộ công nhân viên; ngày 07/11/2014 Chủ tịch nước đã ban hành quyết định số 2882/GĐ-CTN về việc trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho PTSC M&C.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty PTSC nói chung và Công ty PTSC M&C nói riêng về những thành tích đã đạt được.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: “Cùng với sự phát triển của đất nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị trực thuộc như Tổng Công ty PTSC đã luôn nỗ lực phấn đấu đạt để được những thành tích rất đáng tự hào trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Trong thời gian qua, cùng với các đơn vị thành viên trong đại gia đình Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PTSC đã thể hiện tốt vai trò là đơn vị luôn tiên phong trong lĩnh vực phát triển dịch vụ kỹ thuật dầu khí, chú trọng đầu tư trang thiết bị, đào tạo nhân sự từng bước nắm bắt và làm chủ các kỹ thuật, công nghệ phương tiện sản xuất kinh doanh hiện đại mà trước đây phải đi thuê nhân sự nước ngoài với chi phí cao. Và đặc biệt trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, PTSC đã đủ năng lực để đảm đương vai trò là tổng thầu trong xây lắp cho các dự án dầu khí trên bờ, ngoài khơi, đáp ứng được các nhu cầu kỹ thuật dầu khí chất lượng cao trong nước và từng bước vươn ra khu vực và trên trường quốc tế”.

Phó Thủ tướng hy vọng rằng, đây không những là phần thưởng cao quý và xứng đáng dành cho tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của PTSC M&C, còn là động lực khuyến khích đội ngũ cán bộ công nhân viên PTSC M&C, PTSC sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được; cùng nhau sát cánh, vững bước đi lên trên con đường đổi mới, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

4

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thăm Khối thượng tầng Giàn công nghệ HRD.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn đã chúc mừng và biểu dương Tổng công ty PTSC, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC với những thành công to lớn trong các lĩnh vực thiết kế, chế tạo, cung ứng dịch vụ kỹ thuật dầu khí.

“Chúng ta đã thực hiện thành công các dự án quan trọng và kỹ thuật phức tạp như Biển Đông 01, đóng mới giàn khoan nước sâu Tam Đảo 03 và đang thực hiện giàn Tam Đảo 05. Không những thế, việc tham gia đấu thầu, thắng thầu và thực hiện thành công các dự án quốc tế gần đây, mà điển hình là việc hoàn thành bàn giao Khối thượng tầng Giàn công nghệ HRD, có khối lượng lên đến 8.400 tấn, giá trị hợp đồng trên 70 triệu USD, thời gian thi công kỷ lục - chỉ 16 tháng với ba triệu giờ làm việc an toàn và toàn bộ nhân lực thực hiện đều là người Việt Nam, được Chủ đầu tư ONGC - Ấn Độ đánh giá cao là minh chứng rõ nét cho sự lớn mạnh về nhân lực, vật lực, chất lượng dịch vụ của Tập đoàn và PTSC nói chung, PTSC M&C nói riêng. Qua đây, chúng ta đã từng bước khẳng định khả năng, vị thế của mình trong việc triển khai các dự án cơ khí phức tạp, trình độ công nghệ cao, phù hợp với chủ trương và chiến lược phát triển ngành công nghiệp cơ khí nước nhà”, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn khẳng định.

Dự án xây dựng Giàn công nghệ Heera (HRD) nằm trong dự án phát triển mỏ Heera của chủ đầu tư ONGC ở mực nước sâu trung bình là 50m, cách 70km về hướng Tây Nam của Thành phố Mumbai Ấn Độ. 

Ngày 15/4/2013, PTSC M&C đã chính thức ký hợp đồng với nhà thầu chính AFCONS gói Mua sắm vật tư chính và thi công, tiền chạy thử Khối thượng tầng giàn công nghệ HRD. Đây là dự án chế tạo giàn công nghệ đầu tiên và lớn nhất do PTSC M&C thực hiện cho khách hàng nước ngoài thông qua thắng thầu quốc tế với nhiều đối thủ cạnh tranh đến từ khắp nơi trong khu vực, Ấn Độ và Trung Đông.

Với đặc thù là dự án giàn công nghệ, bên cạnh khối lượng thi công lớn (gần 11.000 tấn) nên các tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghệ đều hết sức khắt khe theo yêu cầu quốc tế. Trong 17 tháng gấp rút triển khai dự án, dù Tổng thầu AFCONS/Technip gặp khó khăn trong việc cung cấp đúng hạn các vật tư, thiết bị chính, PTSC M&C đã cố gắng tập trung nguồn lực và đặc biệt đã huy động tổng lực vào các tháng gần đây, đặt ra mục tiêu mỗi tháng phải hoàn thành 15% tổng tiến độ dự án. Hiện tại, PTSC M&C đã hoàn tất hơn 99% toàn bộ công trình, sẵn sàng bàn giao và vận chuyển sang Ấn Độ vào đầu tháng 12/2014 để hoàn tất công tác lắp đặt và đấu nối.

Thay mặt Nhà nước và Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Đồng Xuân Thắng - Giám đốc PTSC M&C và 5 Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân PTSC M&C đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển bền vững của ngành dầu khí nói riêng và của đất nước nói chung.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động