RSS Feed for ASCOPE 10 mở ra nhiều cơ hội hợp tác về dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 08:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ASCOPE 10 mở ra nhiều cơ hội hợp tác về dầu khí

 - Ngày 20-11, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và My Events đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội nghị & Triển lãm ASCOPE lần thứ 10.

>> Petrovietnam công bố chủ trì tổ chức ASCOPE C&E 2013

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thập (người ngồi bên trái) và ông Chris Daniel Wong - Tổng giám đốc My Events chủ trì buổi họp báo

Theo đó, Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10 - sự kiện chuyên ngành dầu khí trong khu vực, sẽ được tổ chức từ ngày 28 - 30/11/2013 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị & Triển lãm ASCOPE được tổ chức định kỳ bốn năm một lần, luân phiên giữa các thành viên. ASCOPE 2013 có chủ đề “Đổi mới và Phát triển - Hướng tới Tương lai” do Petrovietnam đăng cai, chủ trì và My Events tổ chức. Tham gia ASCOPE lần thứ 10 dự kiến có khoảng 120 công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu khí trong nước và quốc tế tham dự triển lãm và 300 đại biểu tham dự hội nghị.

Khu vực trưng bày của các thành viên ASCOPE (PetroleumBRUNEI, CNPA, Pertamina, Petronas, MOGE, PNOC, Keppel, PTT và Petrovietnam) sẽ là điểm nhấn của triển lãm với những thiết kế và chủ đề khác nhau. Ngoài ra, còn có các khu vực trưng bày của các nước Nga, Mỹ, Hà Lan, Pháp, Nauy, Singapore và Trung Đông, cũng như những đối tác, những công ty dầu khí đa quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Ngày 28/11, sau khi Lễ khai mạc diễn ra, thành viên hội đồng ASCOPE - người đứng đầu các công ty dầu khí quốc gia, cơ quan quản lý dầu khí ASEAN sẽ trình bày cập nhật những nét chính về hoạt động dầu khí tại các nước trong khu vực, những nhận định và đánh giá về triển vọng bối cảnh kinh tế, thị trường năng lượng toàn cầu, những cơ hội hợp tác và chia sẻ để tìm ra giải pháp cùng vượt qua khó khăn, thách thức.

Trong 3 ngày triển lãm, các công ty dầu khí sẽ trưng bày và giới thiệu những thành tựu công nghệ, trang thiết bị và kỹ thuật dầu khí hiện đại nhất phục vụ hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và vận chuyển dầu khí, các thiết bị đo đạc, kiểm soát nguồn năng lượng, hệ thống kiểm soát xử lý tự động, hệ thống điều hành hợp nhất áp dụng cho quản lý nhà máy, phần mềm, dự án cải cách cho việc xây dựng các cơ sở hạ tầng dầu khí. Hàng loạt máy móc, trang thiết bị bảo vệ và dịch vụ cho các tổ hợp dầu khí cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm.

Bên cạnh đó, tại các phiên họp của hội nghị sẽ tập trung trao đổi những vấn đề thời sự trong lĩnh vực dầu khí toàn cầu và cập nhật về thực tiễn hoạt động dầu khí khu vực Đông Nam Á, cơ hội, thách thức và giải pháp. 31 diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong ngành dầu khí từ nhiều nước trên thế giới đã được mời tham dự và có bài trình bày tại hội nghị.

Kể từ khi gia nhập ASCOPE, Petrovietnam đã tham gia một cách tích cực, có tinh thần trách nhiệm và góp phần vào việc thúc đẩy các hoạt động của Hội đồng. Petrovietnam đã thu được nhiều lợi ích, thúc đẩy các mối quan hệ đối tác với các nước thành viên, đặc biệt là với các đối tác chiến lược như Petronas, Pertamina, PTT… học hỏi và chia sẻ được những kinh nghiệm quý báu từ các đối tác.

Hiện nay, các thành viên ASCOPE đang triển khai các dự án hợp tác, nghiên cứu và chia sẻ thông tin trên các lĩnh vực: thăm dò khai thác dầu khí; chế biến dầu khí; đường ống khí ASEAN; thương mại thị trường; công nghệ và dịch vụ; hội đồng tư vấn khí ASEAN; an toàn môi trường.

Hội đồng Dầu khí ASEAN với thành viên là các công ty dầu khí quốc gia, cơ quan quản lý dầu khí quốc gia của các nước ASEAN, được thành lập ngày 15/10/1975, để thúc đẩy việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng dầu khí trong khu vực.

Hiện nay, thành viên ASCOPE bao gồm: Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei (PetroleumBRUNEI), Cơ quan Quản lý Dầu khí Campuchia (CNPA), Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia (Pertamina), Công ty Nhiên liệu Quốc gia Lào (LSFC), Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas), Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE), Công ty Dầu Quốc gia Philippines (PNOC), Tập đoàn Keppel (Singapore), Công ty Dầu khí PTT (Thái Lan) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ông Vũ Đức Đam và đường đến "Sao Mai chính trường"
Quốc tế bình luận về chuyến thăm Việt Nam của ông Putin
Trật tự quân sự châu Á-TBD và chính sách thực dụng của Mỹ
Những tướng bại trận dưới tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Sự khác biệt giữa Cam Ranh và Subic tạo vị thế Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động