RSS Feed for 9 tháng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bán hơn 5,7 triệu m3 xăng dầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

9 tháng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bán hơn 5,7 triệu m3 xăng dầu

 - Tại Hội thảo công tác tiêu thụ sản phẩm xăng dầu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, vừa diễn ra tại Đà Nẵng, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết: Trong 9 tháng năm 2013, tổng khối lượng sản phẩm xăng dầu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất xuất bán hơn 5,7 triệu m3, đạt 88% kế hoạch năm. Trong đó, bán theo hợp đồng Term đạt 4,78 triệu m3 và bán hợp đồng Spot đạt 0,98 triệu m3. Tổng doanh thu tiêu thụ toàn bộ sản phẩm của BSR trong 9 tháng là 116 ngàn tỷ đồng, đạt 102,87% so với kế hoạch cả năm 2013, riêng doanh thu xăng dầu đạt 106 ngàn tỷ đồng.

>> Diễn tập chữa cháy tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất
>> Thủ tướng đã cơ bản thống nhất chủ trương nâng cấp NMLD Dung Quất
>> Nhà máy lọc dầu Dung Quất: 365 ngày vận hành an toàn, hiệu quả

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang vận hành liên tục, an toàn và hiệu quả ở 100% công suất thiết kế

Theo đánh giá của BSR về công tác tiêu thị xăng dầu của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, thời gian qua các đơn vị kinh doanh xăng dầu đã phối hợp và hỗ trợ rất tốt trong công tác tiêu thụ, nhận hàng đúng theo kế hoạch đã xác nhận. Công tác lập kế hoạch, điều độ hàng và tàu vận tải được tổ chức tốt, các thông tin liên quan đến khối lượng, lịch giao nhận hàng, thay đổi lịch tàu… đều được các bên cập nhật và điều chỉnh kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng bất lợi cho các bên.

Theo đó, trong 9 tháng, tổng khối lượng sản phẩm xăng dầu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất xuất bán hơn 5,7 triệu m3, đạt 88% kế hoạch năm. Trong đó, bán theo hợp đồng Term đạt 4,78 triệu m3 và bán hợp đồng Spot đạt 0,98 triệu m3. Tổng doanh thu tiêu thụ toàn bộ sản phẩm của BSR của 9 tháng đạt 116 ngàn tỷ đồng, đạt 102,87% so với kế hoạch cả năm 2013, riêng doanh thu xăng dầu đạt 106 ngàn tỷ đồng.

Tuy nhiên, BSR cũng cho hay, tại một số thời điểm việc nhận hàng Spot của một số khách hàng chậm so với kế hoạch, gây ra những khó khăn cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong việc cân đối nguồn hàng, tăng áp lực hàng lưu kho… Một số khách hàng thường xuyên sử dụng loại tàu trọng tải nhỏ (dưới 5000 m3) để nhận hàng cũng khiến Nhà máy khó giải phóng nhanh hàng tồn kho, hoặc chậm tiến độ giao hàng.

Theo kế hoạch trong năm 2014, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ tiến hành công tác bảo dưỡng tổng thể định kỳ lần 2, thời gian dự kiến khoảng 52 ngày (từ ngày 19/5 - 9/7/2014). Nhà máy Lọc dầu Dung Quất dự kiến sản xuất khoảng 5,46 triệu m3 xăng dầu các loại và 72 ngàn tấn FO (theo kế hoạch Nhà máy chạy 97% công suất thiết kế). Tổng khối lượng dự kiến phân bổ theo hợp đồng term là 5,2 triệu m3 xăng dầu các loại (chiếm 95% tổng sản lượng kế hoạch). Khối lượng và chủng loại hàng phân bổ cho từng khách hàng về cơ bản tương tự như hợp đồng năm 2013, lượng hàng còn lại tùy vào công suất vận hành thực tế của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất để BSR sẽ tổ chức tiêu thụ theo hợp đồng Spot.

Về vấn đề phát triển nhiên liệu sinh học BSR cho biết, thông qua đề án pha chế và cung ứng ra thị trường xăng E5 RON 92 cho các đại lý, các khách hàng cam kết sẽ ủng hộ và cùng với Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn trong việc tiêu thụ xăng E5 RON 92 trong năm 2014. Cùng đó, BSR cũng rất cần sự chia sẻ những khó khăn trong quá trình cung ứng sản phẩm xăng E5 RON 92 như công tác pha trộn sản phẩm, công tác vận chuyển, kho chứa, vấn đề giá cả, công tác đại lý, các chính sách ưu đãi của nhà nước…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, ông Nguyễn Sinh Khang, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã biểu dương các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu hoàn thành tốt công tác tiêu thụ trong 9 tháng của năm 2013.

Với kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2014, Phó tổng giám đốc Tập đoàn yêu cầu Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phải đảm bảo công tác vận hành nhà máy an toàn, ổn định, hiệu quả; chủ động lập kế hoạch, phương án tiêu thụ sản phẩm năm 2014 để thông báo đến các khách hàng; kế hoạch bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lần thứ 2 để thông báo cho khách hàng chủ động nguồn xăng dầu; tổ chức điều động tàu trên cơ sở tham khảo các ý kiến của khách hàng để làm sao việc tiêu thụ xăng dầu của Nhà máy đạt kết quả cao. Cùng đó, phải yêu cầu các đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu phải nhận hàng theo đúng kế hoạch, sử dụng các loại tàu có trọng tải lớn (trên 5000m3) trong việc nhận hàng để giải phóng kho cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất một cách tốt hơn.

Riêng vấn đề tiêu thụ xăng E5 RON 92, Phó tổng giám đốc Tập đoàn yêu cầu BSR tập hợp các ý kiến đóng góp của khách hàng, báo cáo cụ thể Tập đoàn để có những kiến nghị đến các cơ quan chức năng liên quan nhằm chủ động triển khai lộ trình của Thủ tướng Chính phủ trong việc tiêu thụ xăng E5 RON 92 trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trước thời khắc khó khăn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những câu nói bất hủ của Tướng Giáp trên truyền hình Mỹ
Tàu chiến Nga sẽ thường xuyên cập cảng Cam Ranh
Vì "Trung Hoa vĩ đại", Bắc Kinh cần đến Moscow
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động