RSS Feed for Việt Nam ủng hộ Sembcorp đầu tư vào năng lượng sạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 21:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam ủng hộ Sembcorp đầu tư vào năng lượng sạch

 - "Việt Nam ủng hộ Tập đoàn Sembcorp tiếp tục triển khai dự án nhà máy nhiệt điện tua bin khí hỗn hợp và hoan nghênh các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo...", Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết tại cuộc gặp với ông Tang Kin Fei, Chủ tịch tập đoàn Sembcorp trong khuôn khổ chuyến thăm nhà nước Cộng hòa Singapore ngày 29/8.

 

Tín hiệu khả quan về năng lượng sạch tại Việt Nam
Năng lượng trước sức ép phát triển bền vững
Hoàn thiện Chiến lược phát triển ngành Điện lực đến năm 2025
Chính phủ giải quyết kiến nghị của EVN về QHĐ VII (điều chỉnh)
Ký hợp đồng mua bán điện Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Tại cuộc gặp với ông Tang Kin Fei, Chủ tịch tập đoàn Sembcorp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao kết quả hợp tác của Sembcorp với các đối tác Việt Nam trong việc đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp VSIP tại các tỉnh thành của Việt Nam. 

Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam ủng hộ việc Sembcorp tiếp tục triển khai dự án nhà máy nhiệt điện tua bin khí hỗn hợp và hoan nghênh Sembcorp đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo, bởi trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia, Việt Nam có kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch, với mục tiêu bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, bảo đảm an ninh năng lượng. Trong đó, ưu tiên phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo, với mục tiêu nâng tỷ lệ điện năng từ năng lượng tái toàn quốc lên 43% vào năm 2050. 

Chủ tịch nước cũng ghi nhận các kiến nghị của Sembcorp và cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ban, ngành, địa phương nghiên cứ, sớm có hướng xử lý trên tinh thần bảo đảm lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, ngày 11/9/2013, tại Bộ Công Thương, đại diện bộ này và Công ty Sembcorp (Singapore) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) phát triển dự án Nhiệt điện Dung Quất công suất 1.200 MW đặt tại Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Dự án nhiệt điện Dung Quất, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 2 tỷ USD, đã được Chính phủ Việt Nam đồng ý bổ sung vào Quy hoạch điện VII và giao cho Công ty Sembcorp làm chủ đầu tư vào tháng 5/2013.

Dự án sẽ sử dụng than nhập khẩu, với kế hoạch vận hành thương mại tổ máy 1 vào tháng 9/2020 và toàn bộ nhà máy vào tháng 3/2021, cung cấp khoảng 7 tỷ kWh điện mỗi năm.

Sembcorp là nhà đầu tư tại dự án nhiệt điện khí Phú Mỹ 3, công suất 746 MW, đã đi vào hoạt động thương mại từ năm 2004. Tập đoàn này cũng tham gia vào một số dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực khác, tiêu biểu là chuỗi các khu công nghiệp mang tên VSIP.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động