RSS Feed for Việt Nam đề xuất kết nối năng lượng trong khu vực châu Á | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam đề xuất kết nối năng lượng trong khu vực châu Á

 - Tuần lễ Năng lượng Quốc tế Singapore 2016 (SIEW 2016), thảo luận về những cơ hội và thách thức đối với các nước trong khu vực trong bối cảnh dư nguồn cung năng lượng dầu mỏ, khí đốt, những vấn đề đặt ra trong chính sách phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng mới... đã bế mạc ngày 25/10. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng và đại diện Tổng cục Năng lượng, Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương tham dự sự kiện này.

 

 

Kêu gọi quốc tế ủng hộ Việt Nam tăng trưởng xanh
Việt Nam luôn hướng tới tăng trưởng xanh và bền vững

Đây là diễn đàn để các nhà lãnh đạo ngành năng lượng, các nhà công nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những thực tiễn tốt nhất và các giải pháp về thị trường năng lượng. 

Trong khuôn khổ Tuần năng lượng SIEW 2016 còn có các triển lãm về năng lượng sạch châu Á, triển lãm về khí đốt châu Á.

SIEW 2016 gồm các phiên khai mạc toàn thể, bao gồm "Tình hình mới về năng lượng châu Á" (Asia’s New Energy Realities); "Xây dựng một tương lai carbon thấp" (Building a Low Carbon Future); "Công nghệ đột phá và hộ tiêu thụ năng lượng" (Disruptive Technologies and Energy Consumer).

Thảo luận về tình hình mới năng lượng châu Á, các diễn giả quốc tế đã đánh giá tình hình thị trường năng lượng thế giới, cũng như khu vực châu Á, tình hình giá dầu và nhu cầu năng lượng tại khu vực; yêu cầu đa dạng hóa các nguồn cung năng lượng; cơ hội, thách thức đối với các nước trong khu vực trong việc phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng mới... Thảo luận về chính sách năng lượng của một số nước như: Ấn Độ, Trung Quốc, New Zealand, Singapore. Chia sẻ những thực tiễn tốt nhất về sử dụng năng lượng hiệu quả, quản lý nhu cầu năng lượng…

Tại diễn đàn này, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã giới thiệu về ngành năng lượng Việt Nam, định hướng phát triển trong giai đoạn tới. Quan điểm của Việt Nam về xu thế phát triển năng lượng tại khu vực. Đề xuất việc hợp tác, phối hợp, trao đổi năng lượng trong khu vực, khả năng hợp tác điện giữa Việt Nam với các nước Lào, Campuchia, Trung Quốc. Chính sách khuyến khích các nhà đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng mới tại Việt Nam.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động