RSS Feed for Vận hành thủy điện An Khê-Ka Nak: Phải hài hòa lợi ích chung | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 06:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vận hành thủy điện An Khê-Ka Nak: Phải hài hòa lợi ích chung

 - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu EVN, nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak theo dõi chặt chẽ diễn biến môi trường hạ nguồn để có phương án vận hành nhà máy hài hoà, phù hợp...

Điều chỉnh các quy hoạch thủy điện ở Tây Nguyên

Ngày 9/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác gồm lãnh đạo các Bộ: Công Thương, Kế hoạch & Đầu tư, Tài nguyên & Môi trường, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Văn phòng Chính phủ đã đi thị sát nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak tại tỉnh Gia Lai.

Sau khi đi kiểm tra vận hành và điều tiết nước của nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu các bộ, ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và UBND tỉnh Gia Lai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; quan trọng nhất là làm sao vừa khai thác được nhà máy thủy điện vừa phải điều tiết nước, bảo đảm chống hạn, bảo vệ môi trường, ổn định sản xuất cho người dân, đặc biệt dưới hạ nguồn.

Phó Thủ tướng yêu cầu EVN, nhà máy thủy điện An Khê-Ka Nak theo dõi chặt chẽ diễn biến môi trường hạ nguồn để có phương án vận hành nhà máy hài hoà, phù hợp; phải kịp thời giải quyết những thắc mắc của người dân, tiếp thu ý kiến để hoàn thiện quy trình vận hành nhà máy.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Khi người dân có ý kiến, thắc mắc, phải gặp để giải thích rõ cho bà con hiểu. Những gì thắc mắc đúng phải tiếp thu để khắc phục. Quan trọng nhất của xây dựng thủy điện là phục vụ người dân, nhưng nếu vì lợi ích của số đông, mà một số ít người dân bị ảnh hưởng, phải ưu tiên quan tâm, hỗ trợ bà con.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động