RSS Feed for Vận hành hồ chứa Thủy điện Bản Vẽ để cắt giảm lũ cho hạ du | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vận hành hồ chứa Thủy điện Bản Vẽ để cắt giảm lũ cho hạ du

 - Để có dung tích phòng lũ nếu xảy ra mưa lớn, Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ sẽ vận hành hồ chứa để cắt giảm lũ cho vùng hạ du, hồ Thủy điện Bản Vẽ vận hành xả lũ từ 9h sáng ngày 30/7/2018, với lưu lượng 600 m3 mỗi giây.

Giải pháp kiểm soát lũ an toàn cho các nhà máy thủy điện

 

Ông Tạ Hữu Hùng, Phó giám đốc phụ trách Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ cho biết, sáng nay cao trình mực nước đo tại hồ là 193 m (so với mực nước bình thường là 200 m); lưu lượng nước đổ về hồ khoảng 1.300 m3 mỗi giây. 

Hồ thủy điện Bản Vẽ sẽ xả nước với lưu lượng 600 m3 mỗi giây, bao gồm phát qua hai tổ máy (khoảng 320 m3/s) và qua cửa van đập tràn. Dự báo mức xả đó sẽ không ảnh hưởng nhiều tới vùng hạ du.

"Khi mực nước tại hồ đạt trên 192,5 m thì phải vận hành hồ về mức 192,5 m để có một dung tích phòng lũ khoảng 300 triệu m3, đề phòng trong thời gian tới nếu xảy ra mưa lớn, hồ sẽ xả với lưu lượng ít hơn so với lưu lượng nước đổ về hồ nhằm cắt giảm lũ cho hạ du", ông Hùng giải thích.

Trước đó các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An đã thông báo lịch vận hành Thủy điện Bản Vẽ tới các huyện Tương Dương, Anh Sơn, Con Cuông, Hưng Nguyên, thành phố Vinh..., để lực lượng chức năng lên phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Tại huyện Tương Dương, dù dự báo mức xả trên không ảnh hưởng nhiều tới hạ du, tuy nhiên chính quyền địa phương đã thông báo tới các khu dân cư ven bãi sông, các bến đò ngang, bến cát nắm được thông tin để chủ động 

Theo dự báo, trong những ngày tới ở Nghệ An sẽ có mưa giông trên diện rộng.

LINH CHI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động