RSS Feed for Ứng dụng chất phụ gia nano không chỉ tiết kiệm nhiên liệu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ứng dụng chất phụ gia nano không chỉ tiết kiệm nhiên liệu

 - Tại Hội nghị kỹ thuật chuyên đề Ứng dụng phụ gia nano tiết kiệm nhiên liệu, đại diện nhiều công ty thuộc Tổng công ty công nghiệp ximăng Việt Nam (Vicem) đều khẳng định, phụ gia nano giúp thiết bị hoạt động ổn định, dễ nổ hơn, độ ồn giảm; không thấy các hiện tượng khác thường xảy ra trong quá trình xe hoạt động và sau khi bảo dưỡng; dễ bảo quản và pha chế khi sử dụng…

>> Giảm tiêu thụ năng lượng trong tòa nhà thông qua kính tiết kiệm năng lượng
>> Hệ thống dự trữ năng lượng không khí lỏng
>> Mô hình ESCO - Hiệu quả kinh tế và tiết kiệm năng lượng
>> Tiết kiệm điện với "trứng năng lượng"

 

Phụ gia nano là ứng dụng kỹ thuật vi nhũ hóa cấp độ nano mét vào trong xăng, dầu diesel thích hợp để tạo ra chất phụ gia dầu đốt thế hệ mới với nhiều công năng. (Ảnh minh họa)

Phó tổng giám đốc Vicem Lý Tân Huệ cho biết: Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, phụ gia nhiên liệu nano còn giúp giảm khí phát thải gây ô nhiễm môi trường của các xe gắn động cơ diesel.

Việc ứng dụng công nghệ nano để tổng hợp các chất phụ gia cho công nghiệp chế biến xăng dầu đã và đang được các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc... rất quan tâm.

Từ năm 2007, khảo nghiệm ứng dụng phụ gia nhiên liệu nano được triển khai tại Vicem cho các dòng xe ủi, xe xúc, xe tải đã đem lại hiệu quả rõ rệt, tiết kiệm được trung bình 5,5% nhiên liệu so với khi không sử dụng phụ gia nhiên liệu nano.

Chất phụ gia nano là ứng dụng kỹ thuật vi nhũ hóa cấp độ nano mét vào trong xăng, dầu diesel thích hợp để tạo ra chất phụ gia dầu đốt thế hệ mới với nhiều công năng. Chất phụ gia này thông qua tác dụng nổ nhỏ cấp độ nano mét làm cho dầu đốt bị hóa mù rồi trộn đều với không khí làm cho quá trình cháy của dầu đốt càng triệt để hơn.

Sản phẩm này có thể được ứng dụng rộng rãi vào xăng và dầu diesel trong ngành công nghiệp, thương nghiệp. Chỉ cần pha thêm một lượng rất nhỏ nhưng lại tạo ra tác dụng tăng cường đáng kể động lực của động cơ đồng thời giảm thiểu rõ rệt mức tiêu hao dầu đốt, giảm thiểu nhiều lần khí thải độc hại sau ống xả máy.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

 

Châu Á 2013: Thế 'tứ trụ' đang lung lay
Ấn Độ sẽ giúp ASEAN 'vượt bão' ở Biển Đông?
Nga hoàn tất tên lửa xuyên thủng hệ thống phòng thủ Mỹ
Triều Tiên nghi binh để tránh xấu hổ với quốc tế?
Báo quốc tế nói về tân ngoại trưởng Mỹ thân Việt Nam
'Tăng lửa' phá 'băng' bất động sản
Trung Quốc công bố hồ sơ cá nhân lãnh đạo cao cấp
"Tình hình xấu hơn có khi là cơ may cho đất nước"

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động