RSS Feed for Trao giải cuộc thi “Vẻ đẹp năng lượng Việt Nam” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 08:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trao giải cuộc thi “Vẻ đẹp năng lượng Việt Nam”

 - Ngày 18/9, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014”, Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Vẻ đẹp Năng lượng Việt Nam”.

Lần đầu “Trải nghiệm năng lượng xanh và hiệu quả” đến Hà Nội
Phát động cuộc thi "Vẻ đẹp năng lượng Việt Nam"

Ông Xavier Denoly, Tổng Giám đốc Công ty Schneider Electric Việt Nam và Campuchia trao giải thưởng cho thí sinh đạt giải Nhất

Theo Ban tổ chức, sau 5 tuần phát động, cuộc thi “Vẻ đẹp Năng lượng Việt Nam” đã thu hút gần 400 bài dự thi của hơn 200 tác giả từ khắp mọi miền đất nước. Mặc dù thời gian diễn ra cuộc thi khá ngắn và đề tài khó hơn năm 2013, nhưng số lượng và chất lượng bài dự thi năm nay cao hơn gấp đôi và đa dạng ở tất cả các thể loại: bài viết, thơ, sáng tác ảnh, video clip…

Các thí sinh đạt giải khuyến khích

Vượt qua hơn 400 bài dự thi, tác phẩm “Đảo là nhà, biển cả là quê hương” của tác giả Nguyễn Xuân Huy (Đắk Lắk) đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi. Ban tổ chức đã trao tổng giải thưởng trị giá 30 triệu đồng và quà tặng là hiện vật cho 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cùng 5 giải tác phẩm xuất sắc nhất hàng tuần.

Kết quả của cuộc thi đã được công bố và đăng tải trên trang VnExpress. Đồng thời, tất cả các tác phẩm đạt giải đã được trưng bày tại Hội thảo và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014” diễn ra trong hai ngày 17 và 18/9/2014 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Hà Nội).

Điểm khác biệt của cuộc thi năm nay đó là mở rộng thêm chủ đề về những kỷ niệm và trải nghiệm thực tế với đường dây truyền tải điện 500 kV Bắc - Nam nhân dịp kỷ niệm 20 năm công trình này được đưa vào vận hành. Các tác phẩm tham gia là những suy nghĩ, chia sẻ của tác giả về những kỷ niệm, kỷ vật liên quan đến công trình 500 kV Bắc - Nam. Đồng thời, bài thi phải nêu bật được những lợi ích của điện năng mang đến trong mọi mặt của đời sống người dân, từ thành thị đến nông thôn và hải đảo.

Cuộc thi do Schneider Electric Việt Nam, Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương, Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia (EVN NPT) tổ chức, với mục đích khuyến khích người dân chia sẻ góc nhìn, quan điểm của mình về sự phát triển, vẻ đẹp của ngành điện Việt Nam nói chung, từ đó nêu cao giá trị của điện năng trong cuộc sống và tầm quan trọng của tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động