RSS Feed for Tp. Hồ Chí Minh: Thứ sáu 29/03/2024 17:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tp. Hồ Chí Minh: 'Thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu'

 - Siemens và nhóm các thành phố dẫn đầu về ứng phó với Biến đổi Khí hậu (C40) vừa công bố danh sách 29 thành phố trên thế giới lọt vào vòng chung kết Giải thưởng các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu diễn ra lần đầu tiên. Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam cũng nằm trong danh sách này.

>> Việt Nam đoạt giải báo chí về công nghệ xanh của Siemens
>> Mẫu xe buýt giúp ‘thanh lọc’ khí CO2
>> Thế giới và vấn đề biến đổi khí hậu

Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam nằm trong danh sách 29 thành phố trên thế giới lọt vào vòng chung kết Giải thưởng các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu

Cụ thể, đó là các thành phố: Johannesburg, Lagos (khu vực châu Phi); Băng Cốc, Tp. Hồ Chí Minh, Melbourne, Seoul, Thượng Hải, Sing-ga-po, To-kyo (châu Á & Thái Bình Dương);  Amsterdam, Barcelona, Béc-lin, Copenhagen, London, Mu-nich, Oslo, Paris, Rotterdam, Stockholm (châu Âu); Chicago, Houston, Los Angeles, New York City, San Francisco (Bắc Mỹ); Bogotá, Buenos Aires, Mexico City, Rio de Janeiro, São Paulo (Nam Mỹ).

Trong vòng chung kết, các thành phố phải cạnh tranh 10 hạng mục giải thưởng gồm: Giao thông Đô thị, Quản lý Chất thải, Phát triển Tài chính & Kinh tế, Đo lường & Hoạch định Các-bon, Cộng đồng Bền vững, Năng lượng Xanh, Khả năng Thích nghi & Ứng phó, Sử dụng năng lượng hiệu quả, Chất lượng Không khí Cơ sở hạ tầng, Thành phố thông minh.

Lễ vinh danh và trao giải sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị triển lãm The Crystal, thành phố Luân Đôn của nước Anh vào ngày 4/9 tới. Ngoài lễ trao giải một hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 5/9 với sự tham gia của các thị trưởng, các nhà hoạch định thành phố, các chuyên gia về phát triển đô thị bền vững nhằm đề ra các giải pháp cho một số các thách thức nghiêm trọng nhất về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững hiện nay.

Bên cạnh đó, nhóm C40 sẽ tổ chức một hội thảo với các đối tác của Sáng kiến Đo lường & Hoạch định C40 bao gồm Siemens vào ngày 6/9, hội tụ các thành phố thuộc mạng lưới C40 của châu Âu và các chuyên gia kỹ thuật cho chương trình họp về Hệ thống kiểm kê với quy mô cộng đồng và Nghị định thư Toàn cầu về Phát thải khí nhà kính trên qui mô Cộng đồng (GPC). Sự kiện cũng là khởi đầu cho một loạt các hội nghị khu vực với mục tiêu hỗ trợ việc tăng cường năng lực cho các địa phương trong công tác đo lường phát thải khí nhà kính tại quy mô cộng đồng áp dụng nghị định GPC.

Ban giám khảo độc lập gồm bảy thành viên nguyên là thị trưởng thành phố, các kiến trúc sư và đại diện của Ngân hàng Thế giới, nhóm C40 và Siemens sẽ chọn ra thành phố đạt giải thưởng.

Được thành lập từ năm 2005, Nhóm các thành phố dẫn đầu về ứng phó với Biến đổi Khí hậu (C40) là một mạng lưới các thành phố lớn và nhiệt huyết trên toàn thế giới cùng cam kết thực hiện các hành động ý nghĩa và bền vững liên quan tới khí hậu trên phạm vi địa phương trong nỗ lực chung nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?
"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng

Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động