RSS Feed for Tiết kiệm điện với Thứ bảy 20/04/2024 05:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiết kiệm điện với "trứng năng lượng"

 - Brian O’Reilly, 37 tuổi, hết chịu nổi vì phải chi tiêu quá lố tiền điện do ba đứa con nhỏ cứ quên tắt máy tính hoặc tivi sau khi sử dụng. Vì vậy, Brian đã nghĩ đến một thiết bị giám sát, khi phòng vắng người mà thiết bị điện tử còn hoạt động thì sẽ tắt nó đi. Hiện Brian O’Reilly cũng đang thiết kế 2 sản phẩm khác là bộ sạc pin thông minh và cách tắt đèn phòng thông minh. Theo đó, nó sẽ tự tắt đèn khi thừa ánh sáng mặt trời, cũng như sẽ tự động tắt đèn phòng vào ban đêm khi không có người làm việc.

 

Brian O’Reilly tạm gác lại công việc đang làm là kỹ sư phần mềm để ký hợp đồng phân phối sản phẩm với hãng John Lewis và Tesco, chuẩn bị tung ra thị trường Mỹ 100.000 sản phẩm tiết kiệm năng lượng tự động có tên gọi "trứng năng lượng" (Enery-EGG).

Công nghệ cho thiết bị này tương tự như hệ cảm biến sử dụng để cảnh báo các hộ gia đình để xem có người đang hoạt động bên trong hay không. Enery-EGG kết nối không dây với bộ điều khiển để giám sát thiết bị điện tử trong nhiều phòng cùng một căn hộ. Nó sẽ tự động cắt điện cung cấp cho các thiết bị khi cảm nhận không còn ai ở trong phòng. Enery-EGG sẽ đưa ra cảnh báo trong vòng 1 phút trước khi ra tay cắt điện.

Báo Daily Mail cho biết, Brian O’Reilly đã hợp tác thành công với hãng kinh doanh trực tuyến Tesco và John Levis. Các doanh nghiệp này cũng đã được chấp thuận bởi Ủy ban truyền thông liên bang thuộc chính phủ Mỹ. Ông cũng đang thiết kế 2 sản phẩm khác là bộ sạc pin thông minh và cách tắt đèn phòng thông minh. Theo đó, nó sẽ tự tắt đèn khi thừa ánh sáng mặt trời, cũng như sẽ tự động tắt đèn phòng vào ban đêm khi không có người làm việc.

Tạ Xuân Quan (Nguồn: thanhnien)

 

www.nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động