RSS Feed for Tiết kiệm điện tại Quảng Nam: Hướng đến đối tượng học sinh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiết kiệm điện tại Quảng Nam: Hướng đến đối tượng học sinh

 - Không chỉ hướng đến những cán bộ, công nhân viên chức trong và ngoài ngành Điện, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) còn tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện đến học sinh THCS trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Ngày hội tiết kiệm điện tại Đồng Nai

Từ đầu tháng 5 đến nay, hầu hết các Chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên PC Quảng Nam như: Điện lực Đông Giang, Đại Lộc, Hiệp Đức, Trà My, Thăng Bình…đã tổ chức ít nhất một buổi ngoại khóa tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh THCS trên địa bàn đơn vị quản lý.

Tính đến nay, việc tổ chức hoạt động tuyên tuyền tiết kiệm điện trong trường học đã được 3 năm. So với năm đầu tiên tổ chức hoạt động này thì năm nay các đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong khâu chuẩn bị nội dung, âm thanh, trang trí sân khấu, cách thức tổ chức tuyên truyền…

Nhiều đơn vị còn sáng tạo thêm hình thức tuyên truyền mới như: Thuyết trình bằng lời kèm hình ảnh minh họa, trả lời trắc nghiệm, trò chơi "rung chuông vàng" hoặc phân chia các lớp thành các đội để cùng thi tài… Thông qua các phần thi, Ban tổ chức sẽ trao quà cho những em xuất sắc. Phần quà là vở, bút, áo thun, mũ… có in nhãn hiệu tiết kiệm điện.

Một buổi ngoại khóa tuyên truyền tiết kiệm điện của các Đoàn viên Đoàn thanh niên PC Quảng Nam tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, huyện Bắc Trà My.

Em Trần Thanh Giang, học sinh lớp 9/2 trường THCS Nguyễn Trãi huyện Đại Lộc chia sẻ: “Em thấy buổi sinh hoạt tuyên truyền tiết kiệm điện rất hấp dẫn và ý nghĩa. Từ nhỏ em đã được ba mẹ dạy phải sử dụng điện an toàn, hợp lý để tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình. Em cũng biết nhiều hoạt động tiết kiệm điện của ngành Điện, tuy nhiên, em vẫn chưa hình dung việc tiết kiệm điện lại có một ý nghĩa lớn lao đến vậy. Sau chương trình này, em sẽ chia sẻ những thông tin đã tiếp thu đến bạn bè và người thân để mọi người cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn”.

Tại buổi ngoại khóa tuyên truyền tiết kiệm điện do Chi đoàn Điện lực Thăng Bình tổ chức tại trường THCS Nguyễn Hiền, thầy Hiệu trưởng Trần Kim Cương cho biết: “Buổi sinh hoạt đã trang bị thêm cho các em những kiến thức cơ bản, thú vị về việc sử dụng điện tiết kiệm điện, an toàn. Bên cạnh việc hình thành ý thức cho các em học sinh, hoạt động này sẽ lan tỏa rộng rãi đến bạn bè, gia đình và người thân của các em”.

Thời gian này, các em học sinh vừa hoàn thành kỳ thi kết thúc năm học, nên việc tổ chức những buổi ngoại khóa tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em là hoạt động phù hợp, giúp các em vừa học tập vừa vui chơi. Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Quảng Nam - Phan Văn Hải cho rằng: “Để buổi tuyên truyền diễn ra thành công, chúng tôi đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và được sự giúp đỡ từ phía Đoàn trường. Do đó, số lượng học sinh, thầy cô giáo của mỗi trường tham gia rất đông và nghiêm túc. Nhưng để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, sau khi các Chi đoàn hoàn thành đợt phát động này, BCH Đoàn thanh niên Công ty sẽ tổ chức họp đánh giá lại hiệu quả triển khai, phân tích những tồn tại và rút kinh nghiệm cho lần triển khai tiếp theo”.

Nguồn: EVN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động