RSS Feed for Tiết kiệm điện để giảm nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiết kiệm điện để giảm nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: ngày 3/7/2018, tiêu thụ điện miền Bắc, miền Trung và toàn quốc lại lập đỉnh mới. Để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, EVN khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần tiếp tục triệt để sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng…).

Sử dụng điện hiệu quả thay vì “hà tiện”
Sản lượng điện đã thiết lập “kỷ lục” mới
Lại “nóng” chuyện hóa đơn tiền điện

Theo EVN, trong các ngày 22/6/2018 và ngày 2/7/2018 số liệu tiêu thụ điện cả nước và miền Bắc liên tục lập đỉnh. Thời tiết đầu tháng 7 ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng kéo dài và tính đến ngày 3/7/2018 mức độ tiêu thụ điện ở các khu vực này lại tăng cao kỷ lục. Cụ thể như sau:

Trên toàn quốc công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 35.110 MW, sản lượng tiêu thụ toàn quốc là 723,9 triệu kWh.

Tại miền Bắc, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 17.063 MW, sản lượng tiêu thụ của phía Bắc cũng lên tới gần 358,6 triệu kWh.

Tại miền Trung, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 3128 MW , sản lượng tiêu thụ lên tới gần 64,5 triệu kWh (Số liệu miền Trung năm 2017: Công suất phụ tải đỉnh hệ thống  3.099 MW, sản lượng tiêu thụ ngày cao nhất 60,9 triệu kWh)

Tại Thủ đô Hà Nội, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đạt 4.085 MW, sản lượng tiêu thụ là gần 82 triệu kWh.

Có thể thấy chỉ trong 1 ngày tại miền Bắc, công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đã tăng 398 MW, sản lượng tiêu thụ tăng 16,6 triệu kWh, riêng địa bàn Hà Nội công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện đã tăng 98 MW, sản lượng tiêu thụ tăng 2,7 triệu kWh.

Như vậy, tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài như vừa qua dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, gây mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, diễn biến thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè, vì vậy EVN khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần tiếp tục triệt để sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng…); đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động