RSS Feed for Thủ tướng tham quan mô hình nuôi tôm tiết kiệm điện của EVN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủ tướng tham quan mô hình nuôi tôm tiết kiệm điện của EVN

 - Ngày 30/1/2018, khi tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan gian hàng giới thiệu mô hình tiết kiệm điện trong nuôi tôm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Thí điểm thành công đề án tiết kiệm điện cho các hộ nuôi tôm
EVN giữ vai trò trụ cột và không để miền Nam thiếu điện
EVN không ngủ quên trên vòng nguyệt quế
EVN tìm hướng đi cho điện mặt trời

Thủ tướng Chính phủ tham quan mô hình tiết kiệm điện trong nuôi tôm của EVN

Phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu, Thủ tướng khẳng định nếu biết khai thác hiệu quả, bền vững tiềm năng, lợi thế với xu hướng công nghệ mới, tỉnh Bạc Liêu hoàn toàn có thể trở thành "viên ngọc xanh" bên bờ biển của Tổ quốc. Thủ tướng cũng yêu cầu cần tạo môi trường đầu tư tốt hơn nữa, thuận lợi hơn nữa để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước…

Thủ tướng cho rằng, dựa trên lợi thế so sánh, Bạc Liêu cần hướng tới phát triển xanh với 4 trụ cột là: Nông nghiệp với lúa chất lượng cao; nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thủy sản với trọng tâm là con tôm; phát triển năng lượng tái tạo; công nghệ chế biến, du lịch dịch vụ.

"Bạc Liêu cần trở thành trung tâm công nghiệp ngành tôm cả nước, cả giống, chế biến thức ăn, chế phẩm… Cần áp dụng mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu trong nuôi tôm và nuôi trồng thủy sản - Thủ tướng chỉ đạo.

Kết thúc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan gian hàng của các doanh nghiệp, trong đó có gian hàng của EVN giới thiệu 2 mô hình tiết kiệm điện trong nuôi tôm gồm: mô hình sử dụng gối đỡ con lăn để đỡ trục quay của giàn quạt tạo oxy thay cho gối đỡ chữ U, tiết kiệm được 15% điện năng và mô hình điều chỉnh trục quay của động cơ đồng trục với trục quay của giàn quạt, tiết kiệm 38,7% điện năng so với mô hình truyền  thống.

Tính đến hết tháng 12/2017, tổng diện tích nuôi tôm công nghiệp của toàn tỉnh Bạc Liêu là 22.216 ha, với 7.979 hộ nuôi tôm. Trong đó, 393 hộ có lắp đặt trạm biến áp chuyên dùng (tổng dung lượng TBA là 41,9 MVA), còn lại 7.586 hộ vẫn đang sử dụng điện từ các trạm biến áp công cộng của Điện lực Bạc Liêu, với sản lượng điện bình quân hơn 9,9 triệu kWh/tháng, tương đương 13,15% tổng điện năng tiêu thụ của toàn tỉnh.

Điều đang nói là mô hình nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đang phát triển mạnh mẽ với nhiều hình thức nuôi khác nhau, nhưng phần lớn các hộ nuôi tôm vẫn chưa áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. 

Do vậy, Công ty Điện lực Bạc Liêu khuyến cáo và vận động các hộ nuôi tôm cần áp dụng các biện pháp, mô hình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, vừa góp phần giảm áp lực đầu tư cho ngành Điện, vừa giảm thiểu chi phí cho các hộ nuôi tôm, từ đó, giảm giá thành, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

THÙY LÊ

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động