RSS Feed for Thông điệp gửi Hội nghị thượng đỉnh G-20 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 07:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thông điệp gửi Hội nghị thượng đỉnh G-20

 - Trong thông điệp gửi Hội nghị thượng đỉnh của nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) khai mạc vào ngày hôm nay (18/6) tại Los Cabos của Mexico, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi các nhà lãnh đạo cấp cao G-20 cần chú tâm giải quyết cuộc khủng hoảng việc làm thông qua thúc đẩy phát triển bền vững và kinh tế xanh.


 


Tổng thư ký Ban Ki-moon cảnh báo: Triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu hiện vẫn rất "mong manh", bất chấp tốc độ phục hồi tương đối ổn định của một số nền kinh tế trên thế giới.

Cuộc khủng hoảng nợ công tồi tệ ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), sự bất ổn định tại các thị trường tài chính, cộng với tình trạng giá cả hàng hóa leo thang tiếp tục là gánh nặng đối với các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi.

Ông Ban Ki-moon nhấn mạnh: Đẩy nhanh quá trình chuyển tiếp sang nền kinh tế xanh thải ít khí thải có thể góp phần tạo việc làm, xóa đói nghèo và tăng cường sự phát triển bền vững.

Người đứng đầu thể chế đa phương lớn nhất thế giới này kêu gọi các nhà lãnh đạo G-20 tập trung giải quyết vấn đề việc làm thông qua các chính sách đầu tư có hiệu quả, cũng như các biện pháp kích thích tăng trưởng trong ngắn hạn.

Theo các chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới, tăng đầu tư vào năng lượng sạch, vận tải bền vững và khai thác tài nguyên thiên nhiên thân thiện với môi trường là biện pháp tốt nhất để thúc đẩy sự tăng trưởng thực tế của kinh tế toàn cầu.

Kinh tế xanh sẽ giúp các nước có thể đạt được các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) đúng hạn vào năm 2015.

NangluongVietnam

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động