RSS Feed for Tập trung nguồn lực cứu hộ hầm thủy điện Đạ Dâng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập trung nguồn lực cứu hộ hầm thủy điện Đạ Dâng

 - Phương án đào đường hầm mới song song với đường hầm bị sụp được triển khai, nhằm tiếp cận được khu vực 12 nạn nhân và đưa người bị nạn ra ngoài.

Khẩn trương cứu nạn tại hầm thủy điện Đạ Dâng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.

Ngày 17/12, lực lượng Cấp cứu mỏ thuộc Trung tâm Cấp cứu mỏ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) với các trang thiết bị đặc chủng đã lên đường từ Hà Nội và Quảng Ninh vào Lâm Đồng để tham gia công tác cứu hộ.

Đoàn gồm 9 cán bộ cấp cứu mỏ giỏi nhất của Tập đoàn do ông Hoàng Bạch Đằng - Phó giám đốc Trung tâm Cấp cứu mỏ - TKV làm trưởng đoàn. Lúc 13h10' Đội cứu hộ của Trung tâm cấp cứu mỏ - TKV đến hiện trường.

Nhân viên cứu hộ của TKV đã triển khai đào đường hầm mới song song với đường hầm bị sụp để tiếp cận khu vực tai nạn. Đường hầm này có chiều dài 1,6m rộng 1,5m, lực lượng cứu hộ phải đào thủ công khoảng 80m3 đất đá.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cùng các Sở ban ngành Tỉnh Lâm Đồng cũng đã tới hiện trường xảy ra tai nạn.

Giao nhiệm vụ cho các lực lượng cứu hộ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng khẳng định, đội cấp cứu mỏ của TKV có rất nhiều kinh nghiệm xử lý các trường hợp tương tự xảy ra trong các mỏ than hầm lò.

Trong quá trình cứu nạn, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chỉ đạo: “Bảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lực lượng cứu hộ và có phương án cụ thể chi tiết”.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng nói các sở Công Thương, Sở Xây dựng dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tỉnh, yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công cung cấp hồ sơ thiết kế và các tài liệu liên quan để xác định nguyên nhân sự cố này và đưa ra biện pháp khắc phục và có báo cáo Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng.

Lực lượng Cấp cứu mỏ thuộc Trung tâm Cấp cứu mỏ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tham gia công tác cứu hộ.

Trước đó, ngay khi sự cố xảy ra, Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã chỉ đạo ông Lê Việt Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm đồng - TKV (nguyên là phó giám đốc Công ty than Khe Chàm - có nhiều kinh nghiệm trong công tác cứu hộ các sự cố hầm lò) và 6 cán bộ cứu hộ giỏi của Công ty Nhôm Lâm Đồng trực tiếp tham gia công tác cứu hộ.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động