RSS Feed for Siemens khánh thành trung tâm phát triển đô thị bền vững, tiết kiệm điện và giảm khí thải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 13:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens khánh thành trung tâm phát triển đô thị bền vững, tiết kiệm điện và giảm khí thải

 - Tại Luân Đôn, Siemens vừa khánh thành trung tâm đầu tiên về phát triển đô thị bền vững mang tên “Crystal”, đây là triển lãm lớn nhất thế giới về chủ đề tương lai của các thành phố. Với tổng diện tích hơn 6.300 m2, Crystal là một tuyệt phẩm về sử dụng năng lượng hiệu quả. Công trình này tiết kiệm 50% lượng điện năng và giảm phát thải khí CO2 đến 65% so với các tòa nhà văn phòng tương đương. Các nguồn năng lượng tái tạo đáp ứng nhu cầu sưởi ấm và làm lạnh của Crystal, một hệ thống quang điện tạo ra điện năng xanh, và nước mưa được trữ lại để tái sử dụng.

>> 'Các thành phố bền vững - Thách thức và Cơ hội'

 

Điểm nhấn của công trình Crystal là khu triển lãm lớn nhất thế giới về chủ đề phát triển đô thị bền vững. Tòa nhà hình pha lê cùng một lúc sẽ được sử dụng làm trung tâm hội nghị, nơi tổ chức các diễn đàn về đô thị và làm trung tâm công nghệ và phát minh.

Nơi đây sẽ tập hợp các chính khách, chính trị gia và các chuyên gia về cơ sở hạ tầng cũng như công chúng nhằm xây dựng các ý tưởng cho tương lai của các thành phố và phát triển cơ sở hạ tầng. Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Siemens, ông Peter Loescher cho biết, các thành phố là động lực của nền kinh tế thế giới và cũng gây tác động lớn nhất lên môi trường. Sự phát triển của hành tinh chúng ta đi lên hay xuống phụ thuộc vào sự phát triển của các thành phố. Với tầm nhìn hướng tới tương lai đô thị, công trình Crystal trình diễn đa dạng các cơ hội và giải pháp cụ thể.

Với tổng diện tích hơn 6.300 m2, Crystal là một tuyệt phẩm về sử dụng năng lượng hiệu quả. Công trình này tiết kiệm 50% lượng điện năng và giảm phát thải khí CO2 đến 65% so với các tòa nhà văn phòng tương đương. Các nguồn năng lượng tái tạo đáp ứng nhu cầu sưởi ấm và làm lạnh của Crystal, một hệ thống quang điện tạo ra điện năng xanh, và nước mưa được trữ lại để tái sử dụng.

Sau hơn một năm xây dựng, công trình Crystal đã mang tới cho thủ đô của nước Anh một điểm nhấn về kiến trúc và là một trong những tòa nhà xanh nhất thế giới.

Siemens đã đầu tư khoảng 35 triệu Euro vào dự án này. Được thiết kế bởi các kỹ sư của tập đoàn Wilkinson Eyre, Crystal bao gồm một hội trường lớn với 270 chỗ ngồi cùng khu vực triển lãm lớn nhất thế giới về sự bền vững của đô thị.

Với diện tích mặt bằng 2.000 m2, khu vực triển lãm trưng bày những giải pháp cơ sở hạ tầng hiện tại giúp cuộc sống ở các thành phố bền vững và thân thiện với môi trường hơn trong khi vẫn nâng cao được chất lượng cuộc sống.

Ngài Roland Busch, thành viên Ban điều hành của tập đoàn Siemens Đức và Tổng giám đốc Ban Cơ sở Hạ tầng & Thành phố nhấn mạnh “Các thành phố trên toàn thế giới đang tập trung đầu tư để cải thiện nguồn nước, lưới điện, hệ thống giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng tòa nhà. Riêng thị trường mà Siemens có thể tiếp cận đã đem lại 300 tỉ Euro. Trong thị trường tăng trưởng này, Crystal sẽ giúp chúng tôi tăng cường đối thoại với khách hàng của mình. Crystal chính là bộ mặt đồng thời là đầu mối liên hệ và trung khu điều khiển của Ban Cơ sở Hạ tầng và Thành phố của chúng tôi.”

Crystal nằm tại bến tàu lịch sử Royal Victoria của thành phố Newham. Công trình này sẽ chính thức mở cửa đón công chúng vào ngày 29/9/2012.

 

Siemens AG là công ty quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực điện và điện tử hoạt động trên các mảng chính là công nghiệp, năng lượng, và y tế, đồng thời cung cấp những giải pháp về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là cho các thành phố và các khu đô thị lớn.

Trong hơn 160 năm qua, Siemens là đại diện cho công nghệ xuất sắc, tính sáng tạo, chất lượng, độ tin cậy và tính quốc tế. Chúng tôi là nhà cung cấp hàng đầu thế giới các công nghệ thân thiện với môi trường. Khoảng 40% doanh thu của tập đoàn đến từ dải sản phẩm và giải pháp xanh. Trong năm tài khóa 2011, kết thúc vào ngày 30/9/2011, Siemens đạt được tổng doanh thu khoảng 73.5 tỷ EUR và lợi tức ròng khoảng 7.0 tỷ EUR.

Siemens Việt Nam có mặt tại Việt Nam từ năm 1979 với việc cung cấp và lắp đặt hai tuốc bin hơi công nghiệp đầu tiên. Việc thành lập văn phòng đại diện vào năm 1993 đánh dấu bước tiến quan trọng trong lịch sử của công ty. Kể từ đó cho đến nay Siemens đã tham gia thực hiện hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế như năng lượng, công nghiệp, y tế. Hiện nay Siemens luôn phấn đấu trở thành một bộ phận hữu cơ của nền kinh tế Việt Nam với cam kết vì sự phát triển kinh tế và xã hội bền vững. 

NangluongVietnam.vn

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động