RSS Feed for Sáu tháng cả nước tiết kiệm 1,26 tỷ kWh điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sáu tháng cả nước tiết kiệm 1,26 tỷ kWh điện

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong 6 tháng đầu năm, cả nước tiết kiệm được 1,26 tỷ kWh điện, tương đương 2,07% điện thương phẩm.

>> Sử dụng đèn tiết kiệm điện trong trồng cây thanh long
>> Hiệu quả từ đa dạng hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện
>> Cụ thể hóa việc tiết kiệm điện giữa ngành Điện với Đoàn Thanh niên

Theo đó, công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến mới. Các tổng công ty điện lực và các công ty điện lực phối hợp với các cơ quan ban ngành trên địa bàn, các tổ chức xã hội và các cơ quan truyền thông đại chúng thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện rộng khắp ở các địa phương.

Tập đoàn đã tham gia chiến dịch Giờ trái đất 2014 với tư cách là nhà tài trợ chính và đối tác trong mọi hoạt động của chương trình; đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh về tuyên truyền vận động sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014 - 2015; xây dựng đề án hỗ trợ nông dân trồng thanh long, thay 2 triệu bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện tại 3 tỉnh Bình Thuận, Long An, Tiền Giang và giao cho Tổng Công ty Điện lực miền Nam thực hiện trong 2 năm 2014 - 2015.

Nhìn chung, trong 6 tháng qua, hệ thống điện được vận hành hợp lý. Công tác chỉ đạo điều hành sản xuất kinh doanh điện năng bám sát diễn biến tình hình cấp khí, than và thời tiết thuỷ văn cũng như nhu cầu phụ tải điện từng tuần, từng tháng đảm bảo tính kinh tế của hệ thống điện.

Tập đoàn và các nhà máy thủy điện đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Thủy lợi và các địa phương vận hành điều tiết các hồ thủy điện, đáp ứng nhu cầu nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân và vụ Hè Thu, nhu cầu đẩy mặn của các địa phương vùng hạ du, đặc biệt là khu vực miền Trung - Tây Nguyên đang bị khô hạn nghiêm trọng, kéo dài.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động