RSS Feed for Ra mắt Thứ sáu 29/03/2024 12:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ra mắt 'giải pháp năng lượng thông minh, bền vững tại Việt Nam'

 - Sáng ngày 24/9/2019, tại Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP), thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty Sembcorp Smart Energy Solutions (thành viên của Sembcorp Industries) và Công ty Liên doanh VSIP đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác kinh doanh và giới thiệu dự án điện mặt trời.

Việt Nam có thể giảm 30% phát thải KNK so với tiến trình thông thường?

 

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC.

Dự án điện mặt trời được triển khai, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được vận hành nguồn năng lượng xanh để giảm chi phí vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hệ thống năng lượng mặt trời dựa trên nền tảng số công nghệ cao được nối với Trung tâm Giám sát Hoạt động Năng lượng Mặt trời của Sembcorp, đặt tại Singapore. Sử dụng những công cụ theo dõi theo thời gian thực, hệ thống tập trung này giám sát từ xa đầu ra của tất cả các chuỗi đơn của hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại các dự án phức hợp. 

Nền tảng này cung cấp khả năng hiển thị nâng cao của các thiết bị hoạt động và giúp các nhóm bảo dưỡng và khắc phục sự cố nhanh chóng triển khai khi cần thiết - giúp các thiết bị mặt trời hoạt động mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn.

Trước tiên, khách hàng trong các khu công nghiệp sẽ được đề xuất sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ tấm pin mặt trời lắp trên mái nhà máy. 

Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Sembcorp Smart Energy Solutions và Công ty Liên doanh VSIP ký kết hợp tác kinh doanh.

Becamex và Sembcorp sẽ tạo điều kiện cho hơn 1.000 khách hàng có cơ hội được vận hành nguồn năng lượng xanh, từ đó đạt được các mục tiêu bền vững về môi trường. Nhờ sử dụng năng lượng xanh, khách hàng sẽ giảm được chi phí vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Dự án điện mặt trời trên mái nhà quy mô nhỏ đã được triển khai tại tòa nhà Văn phòng của VSIP I, thị xã Thuận An. Các tấm pin mặt trời được lắp đặt tại đây dự kiến sẽ cung cấp năng lượng tái tạo và giảm lượng khí các bon thải ra tại tòa nhà. Kế hoạch lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà tại các tòa nhà văn phòng của VSIP cũng đang được triển khai thực hiện.

Đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt dự án điện mặt trời.

Ông Koh Chiap Khiong - Tổng giám đốc năng lượng khu vực Singapore, Đông Nam Á và Trung Quốc của Tập đoàn Sembcorp Industries cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào liên doanh, với mục tiêu giới thiệu các giải pháp năng lượng thông minh và bền vững tới các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi tin rằng những giải pháp này sẽ giúp mang tới giá trị gia tăng lớn hơn cho đối tác và khách hàng của VSIP và Becamex, thông qua việc giúp họ quản lý lượng phát thải các bon, đồng thời tiết kiệm chi phí”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, nắm bắt xu thế của thế giới nói chung và nhu cầu của nhà đầu tư tại Bình Dương và các tỉnh thành nói riêng trong việc phát triển năng lượng sạch, cùng với việc tận dụng những điều kiện thuận lợi về thiên nhiên, phù hợp cho sự phát triển của dạng năng lượng này, Becamex và các đối tác đã có những bước chuẩn bị chủ động về con người, tiềm lực, công nghệ, tài chính, hợp tác… 

Đại biểu tham quan hệ thống điện mặt trời áp mái tại tòa nhà văn phòng VSIP I.

Đây cũng là những bước đi phù hợp với định hướng chung của tỉnh Bình Dương trong việc phát triển mô hình thành phố thông minh. Với mục tiêu phát triển bền vững và phục vụ khách hàng tối ưu, liên doanh sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển và ra mắt thêm nhiều dự án tận dụng được thế mạnh về các giải pháp năng lượng xanh hiện đại từ Singapore và năng lực phát triển hạ tầng cùng nguồn khách hàng sẵn có tại Việt Nam.

Hiện nay, VSIP đang áp dụng các giải pháp đặc biệt nhằm vận hành các khu phức hợp công nghiệp và đô thị theo hướng bền vững về xã hội và môi trường, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa của quốc gia.

Các cổ đông của VSIP, Tổng Công ty Becamex IDC và Sembcorp Development đang tăng cường đầu tư vào các giải pháp năng lượng và tiện ích như: Năng lượng tái tạo, xử lý rác thải thành năng lượng, xử lý nước thải và tái chế nước để hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn sử dụng tài nguyên hiệu quả và phát triển bền vững./.

HOÀNG ANH 

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động