RSS Feed for Quảng Ninh tìm giải pháp tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quảng Ninh tìm giải pháp tiết kiệm điện

 - Ngày 12/8, Công ty Điện lực Quảng Ninh phối hợp với Công ty Cổ phần tiết kiệm năng lượng Bách Khoa tổ chức Hội thảo về tiết kiệm điện năng đối với các khách hàng lớn và khách hàng quan trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2015 - 2016.

 

Sử dụng năng lượng TK&HQ: Nhiều rào cản được tháo gỡ

Đây là dịp quan trọng để các hộ tiêu thụ điện năng lớn thảo luận, tìm ra giải pháp tối ưu nhằm tiết kiệm điện năng trong sản xuất kinh doanh. 

Theo báo cáo tại hội thảo, hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh có khoảng 367.000 hộ khách hàng. Trong đó, gần 13.000 khách hàng là cơ quan, xí nghiệp và trên 1.300 khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng.

Tại buổi hội thảo

Để tiết kiệm điện năng, giảm chi phí đầu vào và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng nhằm ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, thời gian qua, nhiều giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả đã được các cơ quan, doanh nghiệp, nhất là những hộ tiêu thụ điện năng lớn như than, xi măng…, đồng loạt triển khai, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh đã tiết kiện được gần 22 triệu kWh điện, đạt 1,84% so với điện thương phẩm.

Tại hội thảo, các hộ tiêu thu điện năng lớn và các chuyên gia trong lĩnh vực tiết kiệm điện đã chia sẻ những kinh nghiệm và các giải pháp công nghệ mới nhằm giảm suất tiêu hao điện năng; kiểm toán năng lượng và cải tạo hệ thống, thiết bị cung cấp điện...

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về khung pháp lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; phổ biến các văn bản pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; các đối tượng điều chỉnh của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả…

Theo Báo Quảng Ninh

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động