RSS Feed for Phát động cuộc thi Thứ sáu 29/03/2024 15:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát động cuộc thi "Giải pháp xanh cho thành phố"

 - Tập đoàn Schneider Electric - chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng - vừa chính thức phát động mùa thi thứ 5 Cuộc thi Go Green in the City - Giải pháp xanh cho thành phố.

9 giải pháp thiết kế giúp tiết kiệm năng lượng trong công trình xây dựng

Đây là cuộc thi tranh tài về ý tưởng kinh doanh, nhằm tìm kiếm những giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả và sáng tạo cho thành phố thông minh.

Theo đó, từ nay đến ngày 1/2/2015, các bạn sinh viên chuyên ngành thương mại và cơ khí - kỹ thuật, các học viên cao học và thạc sĩ Quản trị kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi.

Mỗi đội tham gia gồm hai thành viên và ít nhất phải có một thành viên nữ. Các đội thi nộp đề tài nghiên cứu thể hiện được ý tưởng của mình về các giải pháp quản lý năng lượng cho một trong năm lĩnh vực đô thị cơ bản gồm: Khu dân cư, trường đại học, khối doanh nghiệp, ngành nước và bệnh viện.

Trong vòng thi tại Việt Nam, từ ngày 17-23/1/2015, Schneider Electric Việt Nam sẽ công bố danh sách 5 đội vào Vòng Chung kết toàn quốc.

Vòng Chung kết toàn quốc dự kiến tổ chức vào tuần lễ thứ hai của tháng 3/2015 sẽ chọn ra 3 đội xuất sắc nhất với các giải thưởng: 1 giải Nhất 20 triệu đồng và tấm vé dự thi vòng chung kết khu vực Đông Á vào tháng 4/2015; 1 giải Nhì 10 triệu đồng và 1 giải Ba 5 triệu đồng. Ngoài ra, 3 đội còn nhận được Giấy chứng nhận tham dự cuộc thi và cơ hội thực tập tại Schneider Electric Việt Nam.

Danh sách 100 đội xuất sắc nhất trên toàn thế giới sẽ được công bố vào ngày 1/2/2015 và các đội này sẽ có một tháng làm việc với các chuyên gia của Schneider Electric để tiếp tục phát triển ý tưởng cho vòng thi kế tiếp ở cấp khu vực.

12 đội chiến thắng ở cấp khu vực sẽ giành quyền tham gia Vòng Chung kết toàn cầu được tổ chức tại Paris (Pháp) từ ngày 22-25/6/2015. Đội vô địch toàn cầu sẽ được Schneider Electric tài trợ chuyến du lịch vòng quanh thế giới theo phong cách VIP và lời mời làm việc cho Tập đoàn Schneider Electric khi tốt nghiệp.

Trong mùa thi năm 2014, đội đến từ Đại học Hồng Kông đã giành giải vô địch vòng chung kết toàn cầu với ý tưởng EnerBy, một ứng dụng di động giúp cho người sử dụng phân tích và quản lý việc tiêu thụ năng lượng trong nhà ở. Đại diện Việt Nam là nhóm Energy Bank, gồm 2 nữ sinh Đại học Ngoại thương TP.HCM đã xuất sắc giành giải Nhất vòng chung kết khu vực Đông Á và giải Ba chung cuộc toàn cầu với ý tưởng “Ngân hàng Năng lượng”.

NangluongVietam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động