RSS Feed for PC Thái Nguyên thay bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thái Nguyên thay bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo

 - Hưởng ứng mục tiêu Quốc gia về tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt, là một trong những hoạt động nằm trong tháng 12 - Tháng tri ân khách hàng. Vừa qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức triển khai kế hoạch Chương trình hỗ trợ đổi bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn compact cho các hộ dân nghèo trên địa bàn Tỉnh tại 2 huyện Đại Từ và huyện Định Hóa.

“Gia đình tiết kiệm điện tại Phú Thọ”: Hiệu quả nhân đôi

Chương trình hỗ trợ đổi bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn compact được áp dụng đối với các hộ nghèo được quy định tại Quyết định số 09/2011/QĐ-TTg ngày 30/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo áp dụng giai đoạn 2011- 2015.

Theo đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tiến hành khảo sát, tuyên truyền và trực tiếp đến từng hộ dân trên địa bàn 2 xã Đại Từ và Định Hóa để đổi bóng đèn.

Mỗi hộ được miễn phí bóng đèn tròn sợi đốt từ 40W trở lên theo thực tế số lượng bóng đang sử dụng, với số lượng quy đổi 01 bóng đèn sợi đốt từ 40W trở lên được đổi 01 bóng đèn compact tiết kiệm điện. 

Tổng số lượng bóng được đổi đợt này là 651 bóng trong đó huyện Đại Từ số lượng bóng sợi đốt được đổi sang bóng đèn Compact là 400 bóng và tại huyện Định Hóa là 251 bóng.

Công nhân Điện lực Định Hóa đang tiến hành thay bóng đèn cho khách hàng

Là hộ nghèo được cấp đèn compact, anh Dương Văn Nhất, xóm Bình Định 2, xã Trung Lương, Huyện Định Hóa chia sẻ: "Trước giờ gia đình sử dụng bóng đèn sợi đốt do giá thành rẻ, chứ không để ý đến số điện năng mà đèn tiêu thụ. Khi được cán bộ ngành điện, các em đoàn viên thanh niên trong xã giải thích, mới thấy mình đã lãng phí điện vô ích.” 

Có lẽ đó không chỉ là những suy nghĩ của riêng gia đình anh mà đó còn là suy nghĩ của rất nhiều bộ phận người dân, đặc biệt là những hộ dân còn nghèo, ở khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa ít có cơ hội tiếp cận và sử dụng các loại bóng đèn công nghệ mới, có hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

Công nhân Điện lực Định Hóa dùng kìm bóp méo phần đuôi đèn sau khi thay bóng

Việc thực hiện đổi bóng đèn compact thay thế các bóng đèn tròn sợi đốt có công suất từ 40W trở lên cho các hộ nghèo không chỉ có ý nghĩa về an sinh xã hội mà còn góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng tham gia, từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân, khơi dậy ý thức sử dụng tiết kiệm điện, đem lại hiệu quả kinh tế, góp phần giảm chi phí trong tiêu dùng điện.

Kết thúc chương trình, Điện lực Đại Từ và Điện lực Định Hóa thu hồi toàn bộ bóng đèn tròn của các hộ gia đình đã được đổi bóng, thực hiện dùng kìm bóp méo phần đuôi đèn và tiến hành tiêu hủy theo quy định.

THANH HUYỀN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động