RSS Feed for PC Quảng Nam: Để tiết kiệm điện trở thành thói quen | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Quảng Nam: Để tiết kiệm điện trở thành thói quen

 - Với những quyết tâm đưa việc sử dụng điện tiết kiệm trở thành một thói quen, một nếp văn hóa trong sinh hoạt, sản xuất đối với toàn thể người dân trên địa bàn, ngành Điện Quảng Nam đã và đang cố gắng triển khai nhiều biện pháp phù hợp, hiệu quả.

PC Thừa Thiên Huế hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Đoàn thanh niên PC Quảng Nam xuống phố diễu hành tuyên truyền TKĐ

Nhìn từ kết quả khả quan

Năm 2014, công tác tiết kiệm điện tại PC Quảng Nam đã gặt hái được những kết quả cao. Trong đó, phải kể đến sản lượng điện tiết kiệm toàn tỉnh đạt 24,98 triệu kWh, tương đương 2,5% sản lượng điện thương phẩm, đạt 157,1 % so với kế hoạch năm.

Không những vậy, ý thức sử dụng điện tiết kiệm của người dân trên địa bàn được nâng lên; nhiều tấm gương điển hiện về hoạt động này được đăng tải trên báo, đài địa phương. Các tầng lớp, đối tượng sử dụng điện tiết kiệm ngày càng đông đảo như: học sinh, sinh viên, CBCNVC, chủ doanh nghiệp, hộ gia đình…

Để có kết quả trên, ngành Điện Quảng Nam đã nỗ lực không ngừng. Bên cạnh việc triển khai các hoạt động tuyên truyền truyền thống như: thông báo trên báo, đài địa phương; diễu hành tuyên truyền, treo ba nơ, phát tờ rơi, thì một số hình thức mới lạ thu hút sự chú ý của đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã được triển khai như: diễu hành tiết kiệm điện bằng xe đạp tại thành phố Hội An, tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện trong học sinh THPT, tổ chức cuộc thi “tiết kiệm điện trong công sở”. 

Chủ động xây dựng kế hoạch

Năm 2015, Công ty đưa ra mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 1,5% sản lượng điện thương phẩm (tương đương 16 triệu kWh); giảm tỉ lệ dùng cho phân phối xuống 6,3%. Con số trên không quá lớn, nhưng năm 2015 dự báo khô hạn sẽ kéo dài nên ngành Điện Quảng Nam đã sớm chủ động đưa ra kế hoạch tiết kiệm điện ngay từ đầu năm. 

Theo đó, công tác tuyên truyền luôn được đặt lên hàng đầu với nhiều biện pháp cụ thể hướng đến khách hàng. Công ty sẽ mở rộng tuyên truyền đến các tổ chức, đoàn thể, thôn, xóm, hộ gia đình... thông qua việc phát tờ rơi, phổ biến các giải pháp tại các cuộc họp của địa phương hoặc một số sự kiện về văn hóa, thể thao, hội chợ… Đối với khách hàng lớn, Công ty tổ chức hướng dẫn cách sử dụng và khai thác có hiệu quả chương trình quản lý số liệu đo đếm từ xa MDMS trong việc theo dõi thông số điện tiêu thụ để có các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhằm nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng. 

Theo kế hoạch, trong năm, Công ty sẽ tăng cường tổ chức 5 đợt “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện” thay vì 3 đợt như những năm trước. Bên cạnh việc tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015”, Công ty cũng đưa việc sử dụng điện tiết kiệm tại trụ sở làm việc của đơn vị trực thuộc và cơ quan Công ty vào xét thi đua hàng tháng, quý, năm. Đặc biệt, tăng cường đưa gương điển hình về thực hiện tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả trên báo, đài địa phương để người dân học tập. Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học tiếp tục được duy trì và mở rộng ra đối tượng học sinh cấp 3.

Với việc vận động mỗi gia đình tắt những thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra “Giờ trái đất”, năm 2014, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 10.563 kWh (bằng 115% so với 2013). Tiếp tục phát huy chương trình này, năm 2015, Công ty sẽ giao cho Công đoàn, Đoàn thanh niên tăng cường vận động hưởng ứng để chương trình chiến dịch “Giờ trái đất” đạt hiệu quả cao.

Tiết kiệm điện giờ đây không chỉ là nhiệm vụ đơn phương của ngành Điện, mà rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ phía khách hàng để hành động này góp phần mang lại hiệu quả cho gia đình, cho toàn xã hội.

Hoàng Phương (CPC)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động