RSS Feed for Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 thông thổi đường ống lò hơi số 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 thông thổi đường ống lò hơi số 2

 - Thông tin từ Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, từ ngày 20 đến 25/7/2018, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đã tiến hành đốt lò thông thổi đường ống của lò hơi số 2 để phục vụ cho công việc vận hành nhà máy. Trong thời gian này, việc đốt lò sẽ tạo âm thanh lớn khi tăng áp để xúc rửa đường ống. Đây là công việc bình thường trong công tác vận hành của một nhà máy nhiệt điện.

 

Nhiệt điện than ven biển: Cái khó ló cái khôn
Trao đổi với Giáo sư Nguyễn Ngọc Trân về "đổi mới" năng lượng Việt Nam

Đường ống dẫn hơi và khu vực thu gom chất rắn sau khi thông thổi của Dự án Nhà máy Nhiệt điện than BOT Vĩnh Tân 1.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện than BOT Vĩnh Tân 1 của chủ đầu tư Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 nằm trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, có tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ USD. Dự án gồm 2 tổ máy, với tổng công suất 2x620 MW.

Một thông báo từ Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cho rằng, việc thông thổi và vệ sinh đường ống của lò hơi là "một quá trình thông thường" tại bất cứ một nhà máy nhiệt điện nào trước khi thực hiện quá trình thử nghiệm và vận hành. Trước khi tiến hành, dự án đã thông báo bằng văn bản đến UBND xã Vĩnh Tân, Ban Quản lý Nhiệt điện Vĩnh Tân, cũng như dán cáo thị rộng rãi trong nhà máy nhằm thông báo đến cán bộ công nhân được biết về quá trình này.

Tương tự, nhà thầu cũng đã tiến hành thông thổi và vệ sinh đường ống của lò hơi số 1, vào hồi 2h15 phút chiều ngày 20/7/2018. Còn việc đốt lò, thông thổi, vệ sinh đường ống của lò hơi số 2 đã được tiến hành theo như kế hoạch và theo đúng quy trình thử nghiệm nghiệm thu.

Theo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, việc thực hiện này được làm 3 lần trong thời gian 2-3 phút cho mỗi một lần nén khí hơi để vệ sinh các đường ống trong lò hơi. Những mạt sắt, chất bảo quản dầu mỡ trong đường ống sẽ được hỗn hợp hơi và khí nén làm sạch và đưa ra ngoài qua hệ thống tách lọc chất rắn và hệ thống van giảm áp tiếng ồn. Toàn bộ chất rắn sẽ lắng đọng xuống và thu gom tập trung. Chỉ còn lại hơi nước được phán tán trong không khí.

Thông thổi và vệ sinh đường ống của lò hơi là bắt buộc trong quá trình thử nghiệm nghiệm thu cho bất cứ nhà máy nào. Đây là quá trình chủ động và được kiểm soát hoàn toàn đồng thời không có những ảnh hưởng tiêu cực đáng kể nào đến với môi trường.

"Ngoài 3 lần thông thổi và súc rửa đường ống nén hơi đó còn có nhiều lần nén hơi, nén khí tạo nên âm thanh lớn hơn mức bình thường trong tương lai. Do đó, chủ đầu tư dự án đã lắp hệ thống giảm thanh khi thực hiện quá trình này và cam kết chủ động sẽ đảm bảo về vấn đề môi trường xung quanh" - Thông báo của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp nhấn mạnh.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động